Ngôn ngữ lập trình Python có mô hình quản trị mới

Linh Le

Quỹ phần mềm Python đã giải quyết một mô hình quản trị mới cho ngôn ngữ lập trình Python. Quyết định đưa ra một mô hình mới được đưa ra sau khi người sáng tạo Python và giám đốc Guido van Rossum từ chức với tư cách là BDFL.

Mô hình quản trị mới sẽ dựa vào một hội đồng chỉ đạo gồm năm người để thiết lập các thông lệ tiêu chuẩn để giới thiệu các tính năng mới cho ngôn ngữ lập trình Python. Dựa trên các phương pháp đã được thử nghiệm, đề xuất này được thiết kế để trở nên nhàm chán, toàn diện, linh hoạt và nhẹ, tài liệu mô hình hội đồng chỉ đạo đã giải thích.

Các nhà phát triển phần mềm của chúng tôi không phải là chuyên gia về quản trị và chúng tôi không nghĩ rằng Python là một nơi tốt để thử nghiệm các mô hình quản trị mới và chưa được thử nghiệm Vì vậy, đề xuất này dính vào các quá trình trưởng thành, nổi tiếng, đã được thử nghiệm trước đây càng nhiều càng tốt. Cách tiếp cận cấp cao của một hội đồng hầu hết được cho là phổ biến nhất trong các dự án F/OSS thành công lớn, và các chi tiết cấp thấp có nguồn gốc trực tiếp từ chính quyền Django.

Hội đồng chỉ đạo sẽ đóng vai trò là tòa án kháng cáo cuối cùng, vì những thay đổi về ngôn ngữ và sẽ có thẩm quyền rộng rãi đối với quá trình ra quyết định, bao gồm khả năng chấp nhận hoặc từ chối PEP (Đề xuất cải tiến Python) (như đề xuất được sử dụng để giới thiệu mô hình quản trị này), thực thi và cập nhật quy tắc ứng xử của dự án, tạo các tiểu ban và quản lý tài sản dự án. Nhưng mục tiêu dự định của hội đồng là đưa ra một cách tiếp cận thực tế hơn và thỉnh thoảng để uốn cong sức mạnh của nó, Smith và Stufft giải thích.
Hội đồng nên tìm cách sử dụng những quyền lực này ít nhất có thể, về Smith Smith và Stufft viết. Thay vì bỏ phiếu, nó tốt hơn để tìm kiếm sự đồng thuận. Thay vì phán quyết về các PEP riêng lẻ, tốt hơn là nên xác định một quy trình chuẩn cho việc ra quyết định PEP (ví dụ: bằng cách chấp nhận một trong các loạt PEP 801x khác). Nó tốt hơn để thành lập một ủy ban Quy tắc ứng xử hơn là quy định về các trường hợp cá nhân. Và như vậy. Để sử dụng quyền hạn của nó, hội đồng bỏ phiếu. Mỗi thành viên hội đồng phải bỏ phiếu hoặc bỏ phiếu rõ ràng. Thành viên có xung đột lợi ích trên một phiếu bầu cụ thể phải kiêng. Vượt qua cần có sự hỗ trợ của đa số thành viên hội đồng không kiêng cử.

Nhiệm vụ của hội đồng chỉ đạo là cung cấp một phương pháp giới thiệu các thay đổi có thể truy cập được, có thể duy trì, chính thức, dựa trên triết lý chung rằng tốt hơn là chia các thay đổi lớn thành một loạt các thay đổi nhỏ có thể được xem xét độc lập làm mọi thứ trong một PEP, chúng tôi tập trung vào việc cung cấp một nền tảng tối thiểu nhưng vững chắc cho các quyết định quản trị hơn nữa.

Thông tin thêm về mô hình quản trị mới có sẵn ở đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com