Ngày thứ 3 rực lửa: Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google bốc hơi 150 tỷ USD giá trị vốn hóa

Tram Ho

Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google là 5 công ty công nghệ hàng đầu thế giới, có giá trị vốn hóa thị trường cao nhất trong ngành công nghiệp công nghệ cao, và còn được gọi là nhóm FAANG. Hôm nay là một ngày rực lửa khi 5 gã khổng lồ này đã sụt giảm 150 tỷ USD giá trị vốn hóa trên thị trường chứng khoán. 

Giá trị vốn hóa thị trường bốc hơi này tương đương với một công ty có quy mô lớn cỡ IBM hay Costco, cho thấy một vấn đề nghiêm trọng đang diễn ra. Và nguyên nhân, một lần nữa lại do cuộc chiến tranh Mỹ – Trung. 

Ngày thứ 3 rực lửa: Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google bốc hơi 150 tỷ USD giá trị vốn hóa - Ảnh 1.

Cuộc chiến này tiếp tục nóng lên, khi Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ xuống dưới mức 7 nhân dân tệ/1 USD. Đây là đòn đáp trả sau khi tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ áp dụng hàng rào thuế quan mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó bao gồm cả những thiết bị công nghệ. 

Ngay cả những sản phẩm của Apple, như iPhone và MacBook, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi hàng rào thuế quan mới này. Dẫn đến một đợt bán tháo cổ phiếu của các công ty công nghệ trên thị trường chứng khoán. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm 767 điểm, trong khi Nasdaq mất 278 điểm. 

Ngày thứ 3 rực lửa: Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google bốc hơi 150 tỷ USD giá trị vốn hóa - Ảnh 2.

Apple chịu thiệt hại nặng nhất.

Apple chịu ảnh hưởng lớn nhất và cũng là công ty sụt giảm mạnh nhất trong nhóm FAANG. Cổ phiếu của Apple đã giảm 5,2% xuống 193,34 USD, khiến cho 53 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường bốc hơi chỉ sau 1 đêm. Facebook sụt giảm 4%, trong khi Amazon giảm 3,2%. Google và Netflix cùng giảm 3,5%. 

Chưa rõ Trung Quốc sẽ chịu thiệt hại như thế nào sau khi chính quyền tổng thống Donald Trump áp dụng hàng rào thuế quan mới, nhưng trước mắt người chịu thiệt hại nặng nề nhất chính là các công ty công nghệ của Mỹ. 

Tham khảo: Business Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ