Ngày đầu mở bán iPhone 14: Người dùng Việt chi hàng trăm tỷ đồng để mua iPhone mới

Tram Ho

Ngay từ tối ngày 13/10, nhiều người đã xếp hàng tại các đại lý để trở thành một trong những người đầu tiên nhận iPhone 14 vào thời điểm mở bán lúc 0 giờ. Năm nay đa số các đại lý đều đồng loạt mở bán lúc nửa đêm, số ít các hệ thống khác thực hiện trả máy lúc 6 giờ sáng ngày 14/10.

Đông người xếp hàng ngay từ tối hôm trước

Do được thông báo mở bán lúc 0 giờ ngày 14/10, nhiều người mua ngay từ tối hôm trước đã xếp hàng từ rất sớm để được nhận iPhone 14 đầu tiên. Quang cảnh người mua xếp hàng để nhận iPhone rất hiếm khi xuất hiện đối với bất kỳ sản phẩm smartphone nào khác trên thị trường.

Người mua iPhone xếp hàng chờ mở bán lúc 0 giờ tại nhiều cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Tuấn Lê)

Ngày đầu mở bán iPhone 14: Người dùng Việt chi hàng trăm tỷ đồng để mua iPhone mới - Ảnh 2.

Hệ thống ShopDunk “chơi lớn” tổ chức mở bán tại nhà thi đấu thể thao, tổ chức nhiều chương trình giải trí giúp người mua có thêm không khí ngày mở bán (Ảnh: ShopDunk)

Người dùng Việt chi hàng trăm tỷ mua iPhone mới

Thông tin này được tiết lộ bởi ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT. Cụ thể trong ngày đầu mở bán, hệ thống FPT Shop chứng kiến mức doanh thu kỷ lục chưa từng có trong lịch sử với gần 300 tỷ đồng. Đây cũng là hệ thống được nhiều người dùng lựa chọn đặt trước với hơn 92,000 lượt đăng ký, tức gấp 3 lần so với sản phẩm tiền nhiệm, theo sau là TopZone với hơn 70,000 lượt.

Trước đó, các hệ thống dự đoán mức tăng trưởng lớn đối với dòng iPhone 14 mới, hầu hết đều bày tỏ thái độ lạc quan khi mức tăng trưởng dự kiến đạt từ 50% tới 100%. Trên thực tế, hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT chứng kiến sức mua của người tiêu dùng Việt tăng gấp 2 tới 3 lần so với cùng kỳ. Được biết, ngay thời điểm mở bán lúc 0 giờ, FPT Shop & F.Studio by FPT đã thực hiện giao thành công 5100 máy cho khách đặt trước trên toàn quốc, con số này tiếp tục tăng trong sáng và chiều ngày 14/10.

309999973_5600429503366319_8644960757596887490_n.jpg

Hệ thống FPT Shop đạt doanh thu gần 300 tỷ trong ngày đầu mở bán (Ảnh: FPT Shop)

Đại diện hệ thống Thế Giới Di động cũng xác nhận sức mua của người dùng Việt đối với phiên bản iPhone năm nay tăng gấp đôi so với iPhone 14 series năm ngoái và lớn nhất thị trường trong năm nay.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS cũng chia sẻ những tín hiệu tích cực trong ngày đầu mở bán. Cụ thể, với hơn 100 cửa hàng CellphoneS trên toàn quốc, ngày đầu mở bán iPhone 14 thu về cho hệ thống doanh thu gần 200 tỷ đồng. Lượng khách quan tâm và đặt hàng năm nay tăng 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm, trong đó lượng máy chuyển tới tay khách hàng trong ngày đầu tiên mở bán cũng tăng tới 250%, giúp CellphoneS đạt được mức doanh thu kỷ lục.

90% người mua chọn phiên bản Pro/Pro Max

Đúng như dự đoán, năm nay phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tiếp tục ghi nhận lượng quan tâm cực lớn từ phía người dùng Việt. Đa số các hệ thống đều đồng loạt thông báo cháy hàng các phiên bản Pro, đặc biệt là bản iPhone 14 Pro Max 128GB, trong đó màu tím Deep Purple là màu bán chạy nhất với nguồn hàng chỉ đủ cung cấp cho khoảng 50% – 80% tổng số cọc trong tháng 10. Khách đặt trước các phiên bản Pro đều phải đợi một thời gian để hệ thống có đủ lượng máy mới có trả cọc theo thứ tự.

Anh Long (Hà Đông, Hà Nội) cho biết anh đặt 2 máy tại hệ thống FPT Shop, một máy iPhone 14 Pro 256GB màu tím và một máy iPhone 14 Pro Max 128GB màu tím trong cùng ngày 7/10, tuy nhiên tới hôm mở bán 14/10, anh chỉ nhận được một máy iPhone 14 Pro, còn bản Pro Max được các nhân viên cửa hàng hẹn giao máy trong đợt 3 (cuối tháng 11). “Mình tính hôm nay nhận cả 2 máy luôn nhưng không hiểu sao chỉ nhận được bản Pro, máy Pro Max của mình bị hẹn giao trong đợt 3, tức phải gần 2 tháng nữa mới có máy”, anh Long chia sẻ.

Trong khi đó, đối với phiên bản iPhone 14 thường và iPhone 14 Plus, người dùng hầu như có thể nhận máy bất cứ lúc nào do lượng hàng dồi dào. Đây là tình trạng chung không chỉ xảy ra đối với các hệ thống bán lẻ mà cả trên các sàn thương mại điện tử có kênh phân phối chính thức của Apple, người mua rất khó đặt được các phiên bản Pro, còn bản thường và bản Plus thì gặp tình trạng… chẳng ai ngó tới.

Nỗ lực đưa Việt Nam trở thành thị trường ưu tiên của Apple

Năm nay là một năm đặc biệt đối với thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc lần đầu tiên media Việt Nam được mời tham dự sự kiện ra mắt iPhone 14 tại Mỹ, Apple cũng để mắt hơn tới thị trường chữ S. Trước đây Việt Nam vẫn được Apple đánh giá là thị trường hạng 4, hạng 5; nhưng nay đã được nâng lên hạng 3 và rất có thể sẽ tiếp tục được nâng hạng trong thời gian tới.

Với sự phát triển hiện tại, chúng tôi kỳ vọng thị trường Việt Nam sớm được nâng lên bậc ưu tiên cao nhất của Apple. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng trong nước sẽ được mua máy cùng thời điểm với các quốc gia khác như Mỹ, Singapore”, CEO Thế Giới Di Động chia sẻ.

Đại diện hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT cũng cho biết Apple Việt Nam đã nỗ lực để cung cấp lượng hàng hoá tăng gấp 2 lần so với năm ngoái nhằm đáp ứng sức mua lớn trong đợt cuối năm. Đây sẽ là tín hiệu đáng mừng giúp thị trường Việt Nam thăng hạng trong tương lai gần.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk