Ngay cả một nhà sáng lập dự án game NFT cũng bị lừa bởi cách thức vô cùng đơn giản, để mất số tài sản trị giá gần 1 triệu USD

Tram Ho

Stas Zlobinski, hay còn được gọi là Stazie, là nhà sáng lập kiêm CEO của dự án game NFT Hedgie, một tựa game play to earn mới nổi theo xu hướng gần đây. Như một cơn ác mộng, Stazie đã để cho những kẻ lừa đảo lấy đi số tài sản NFT trị giá gần 1 triệu USD, cùng với một lượng ETH, bởi một cách thức vô cùng đơn giản.

Stazie đã tweet trên trang cá nhân của mình vào ngày hôm qua: “Tôi đang nằm trên giường vào buổi tối hôm qua, và duyệt web. Toàn bộ sự việc xảy ra như một giấc mơ tồi tệ, gần như tôi cảm thấy như bị thôi miên”.

Ngay cả một nhà sáng lập dự án game NFT cũng bị lừa bởi cách thức vô cùng đơn giản, để mất số tài sản trị giá gần 1 triệu USD - Ảnh 1.

Sự việc diễn ra khi có một kẻ lừa đảo lấy tên là “cryptopunksbot”, một cái tên có thể gây nhầm lẫn với cơn sốt NFT CryptoPunk thời gian gần đây, khi mà mỗi một NFT này có thể được bán với giá hàng chục nghìn USD.

Cryptopunksbot đã đăng một bài viết trong Discord của CryptoPunk, hứa hẹn sẽ tặng cho các nhà đầu tư 10 NFT CryptoPunk rất có giá trị, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 4 năm của dự án. Tất nhiên, dự án CryptoPunk không hề có chương trình tặng quà nào như vậy.

Nhưng Stazie bằng một cách nào đó đã tin rằng nó là thật và bấm vào đường link, dẫn đến trang web LarvaLabs.io, một trang web giả mạo LarvaLabs.com (dự án đằng sau CryptoPunk). Thậm chí trang web giả mạo này còn có cửa sổ pop-up trông giống như ví Metamask, một loại ví điện tử tích hợp vào trình duyệt được sử dụng rất rộng rãi.

Ngay cả một nhà sáng lập dự án game NFT cũng bị lừa bởi cách thức vô cùng đơn giản, để mất số tài sản trị giá gần 1 triệu USD - Ảnh 2.

Cửa sổ hiện lên thông báo rằng bảo mật của ví Metamask đang bị ai đó xâm phạm và yêu cầu cụm từ khóa để khôi phục. Và bất kỳ ai có được cụm từ khóa gồm 12 chữ cái này đều có thể rút tiền từ ví Metamask.

Không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà Stazie lại cung cấp cụm từ khóa của mình cho những kẻ lừa đảo một cách dễ dàng như vậy. Và bùm, 16 NFT CryptoPunk của ông đã biến mất, với giá trị khoảng gần 1 triệu USD.

Ví của kẻ lừa đảo trên LarvaLabs.com hiện vẫn đang giữ 10 NFT CryptoPunk, còn 5 NFT CryptoPunk đã được bán với giá 149 ETH (khoảng 385.000 USD), và 1 NFT CryptoPunk đang được chuyển đi.

Stazie đã tham gia vào thị trường tiền mã hóa từ năm 2017 và tự coi mình là người có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là ông biết rất nhiều cách thức lừa đảo trong thị trường này. Thế nhưng chỉ trong một phút bất cẩn, ngay cả một nhà sáng lập đầy kinh nghiệm cũng có thể mắc sai lầm.

Tham khảo: decrypt

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk