Nếu tính năng này là thật, Apple sẽ nâng iPad lên một tầm cao mới

Tram Ho

Các nhà phát triển MacOS và iOS sắp có thể viết được code ngay trên iPad thậm chí iPhone nếu tin đồn chưa được kiểm chứng sau đây trở thành sự thật. Theo báo cáo này, iPadOS 14 và iOS phiên bản tương đương sẽ hỗ trợ cho Xcode, môi trường phát triển phần mềm của Apple.

Báo cáo này đến từ Jon Prosser, nhà sáng lập kênh YouTube Front Page Tech, người gần đây đã dự báo chính xác ngày ra mắt của iPhone SE 2020. Vào thứ Hai vừa qua, Prosser cho biết qua Twitter rằng: “Xcode có mặt trên iOS / iPadOS 14. Điều này sẽ có ý nghĩa khổng lồ. Mở ra cánh cửa với các ứng dụng “Pro” cho iPad.”

Nếu tính năng này là thật, Apple sẽ nâng iPad lên một tầm cao mới - Ảnh 1.

Đưa Xcode lên iPad

Các nhà phát triển sử dụng môi trường Xcode để tạo ra ứng dụng cho iOS, iPadOS và MacOS. Apple từng hứa hẹn nó sẽ là “mọi thứ bạn cần để tạo ra các ứng dụng tuyệt vời và đưa những ứng dụng đó đến nhiều thiết bị hơn nữa.”

Xcode hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả Swift của Apple, C++, Python và nhiều hơn nữa. Nhưng nó lại chỉ chạy trên các máy MacOS. Ít nhất cho đến hiện nay.

Nâng cấp đáng kể về vai trò của iPad

Nếu tính năng này là thật, Apple sẽ nâng iPad lên một tầm cao mới - Ảnh 2.

Mỗi khi có ai đó so sánh sức mạnh của iPad với những chiếc MacBook, họ sẽ luôn gặp phải một câu hỏi thường trực: “Nó có dùng được Xcode không?” Câu hỏi tu từ này như hàm ý cho rằng iPad chỉ như món đồ chơi khi nó không thể hỗ trợ công việc như các máy tính thực sự. Nhưng nếu dự đoán của Prosser chính xác, từ nay các nhà phát triển có thể sử dụng cả iPad để viết phần mềm.

Đây chính là tính năng đã được Apple từ từ nâng cấp cho các tablet của mình trong nhiều năm qua, đặc biệt là dòng iPad Pro. Giờ đây nó đã có cả cổng USB-C phổ biến, hỗ trợ truy cập tập tin ngoài, hỗ trợ chuột, … Và các bộ xử lý của iPad Pro có sức mạnh tương đương với các laptop của Apple.

Nếu iPad đã hỗ trợ Xcode, ai sẽ gọi nó là món đồ chơi nữa đây.

Tham khảo CultofMac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk