Phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng miễn phí mà không phải trả bất kỳ chi phí nào hiện đã kết thúcChúng tôi đã cung cấp miễn phí dữ liệu của mình để sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và đổi lại, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu chúng tôi một cách chính xác.
Điều này đã làm cho những người đứng đầu của các công ty này trở nên rất giàu có, nhưng trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng người dùng đang bị đình trệ, mọi người nhận thức được tác hại mà những nền tảng này có thể gây ra và sự mất lòng tin vào chúng rất cao.
Do đó, các điều kiện làm cho mô hình quảng cáo trở nên hiệu quả đang bị phá vỡ.
Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền quảng cáo
Vấn đề quan trọng nhất mà mô hình đang gặp phải là sự sụt giảm chi tiêu quảng cáo của các thương hiệu do điều kiện kinh tế hiện tại, khả năng lãnh đạo thất thường trên một số nền tảng nhất định và những thay đổi của Apple đối với việc theo dõi ứng dụng.
Điều này đã khiến doanh thu của Meta giảm khoảng 12 tỷ đô la vào năm 2022. Mọi người không sẵn sàng cung cấp dữ liệu cá nhân của họ, vì vậy chỉ có 25% người dùng iPhone chọn tham gia.
Việc giảm chi tiêu quảng cáo này đang khiến các cổ đông trở nên lo lắng và các công ty bắt đầu tìm kiếm các giải pháp ngắn hạn cho các vấn đề dài hạn có thể khiến người dùng chịu thiệt hại.
Xác nhận cảm giác tuyệt vọng
Twitter và Meta gần đây đã bắt đầu tính phí hàng tháng cho người dùng đối với một số tính năng nhất định, chẳng hạn như xác minh tài khoản, chỉnh sửa tweet và tải lên video chất lượng cao hơn.
Các tính năng này phải miễn phí, nhưng các nền tảng đang cố gắng bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu quảng cáo bằng cách ẩn chúng sau tường phí. Điều này khó có thể thành công vì không thể kiếm được số tiền từ đăng ký như từ quảng cáo.
Do đó, các nền tảng truyền thông xã hội đang tìm kiếm những cách khác để kiếm tiền, chẳng hạn như kế hoạch tạo ra một thế giới ảo của Mark Zuckerberg. Đây là sự kết thúc của kỷ nguyên truyền thông xã hội hướng đến quảng cáo và đã đến lúc.