Nếu không chăm lo nhiều hơn cho Windows 10X, Microsoft hoàn toàn có thể vấp phải vết xe đổ của Windows Phone

Tram Ho

Năm 2020 được tin tưởng sẽ là năm của các thiết bị màn hình gập hoặc màn hình kép. Không chỉ len lỏi vào ngành công nghiệp smartphone mà xu hướng này dự kiến sẽ xuất hiện trên cả các thiết bị như laptop, phục vụ cho dân văn phòng hay những người phải di chuyển nhiều.

Nếu không chăm lo nhiều hơn cho Windows 10X, Microsoft hoàn toàn có thể vấp phải vết xe đổ của Windows Phone - Ảnh 1.

Microsoft cũng đã theo đuổi xu hướng này ngay từ năm 2019 với hai thiết bị đó là Surface Neo và Surface Duo. Tất nhiên, hãng công nghệ nước Mỹ cũng đã chuẩn bị sớm cho xu hướng thiết bị màn hình gập như vậy với hệ điều hành Windows 10X.

Windows 10X, phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft đã được công bố vào tháng 10 vừa qua. Ngoài việc là nền tảng hệ điều hành chính cho Surface Neo, đây hứa hẹn sẽ là hệ điều hành tích hợp trên nhiều thiết bị màn hình gập khác đến từ Lenovo, HP hay Intel.

Nhưng theo một tiết lộ mới đây từ Digitimes, Intel có thể trì hoãn ra mắt một thiết bị màn hình gập như vậy vì hai lý do.

Cụ thể nguồn cung tấm nền màn hình gập có thể không đủ để đáp ứng nhu cầu của Intel và các nhà sản xuất khác. Đặc biệt trong bối cảnh thành phần linh kiện này có thể sẽ trở nên sốt hàng vào năm 2020.

Nếu không chăm lo nhiều hơn cho Windows 10X, Microsoft hoàn toàn có thể vấp phải vết xe đổ của Windows Phone - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, một phiên bản hệ điều hành còn non trẻ như Windows 10X chắc chắn là điều mà Intel lo lắng nhất. Hãng chip nước Mỹ tin rằng, hệ điều hành cho một thiết bị màn hình gập là điều kiện tiên quyết cần phải có và đảm bảo.

Lẽ dĩ nhiên thiết bị màn hình gập của Intel sẽ chạy Windows 10X. Nhưng cho tới nay, Microsoft vẫn chưa công bố thời điểm phát hành chính thức hệ điều hành này. Và khả năng cao Windows 10X sẽ chỉ có thể hoàn thiện trong năm tới, rất có thể là ngay trước khi làn sóng thiết bị màn hình gập xuất hiện nhiều hơn trên thị trường.

Nhưng bên cạnh độ hoàn thiện của hệ điều hành, một vấn đề mà các nhà sản xuất và người dùng cũng quan tâm không kém, đó chính là việc hỗ trợ ứng dụng cho nền tảng. Đây là điều mà Microsoft đã phải vật lộn để giải quyết từ lâu không chỉ với Windows 10X mà còn cả với Windows Phone.

Trừ khi các nhà phát triển bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới Windows 10X thì các thiết bị có màn hình kép như Surface Neo mới có cơ hội sống sót và thành công. Ngược lại nếu Windows 10X thiếu quá nhiều các ứng dụng hỗ trợ, nó hoàn toàn có thể tàn lụi giống như Windows Phone OS.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ