Nếu Apple làm action cam để đấu GoPro thì sẽ ra sao?

Tram Ho

Những ảnh dựng bên dưới của nhà thiết kế Antonio DeRosa cho chúng ta thấy một chiếc action cam mang nhãn hiệu Apple, mà nếu xuất hiện ngoài đời thực sẽ đối đầu trực tiếp với những tên tuổi khác như GoPro và dành chiến thắng không thể bàn cãi. Bộ vỏ bo tròn góc với hai màu trắng và đen của nó khiến chúng ta nhớ lại thiết kế của iPod nguyên bản hoặc mẫu iPhone đời đầu. Thời gian gần đây, Apple có xu hướng thiết kế sản phẩm với phần rìa cứng cáp hơn, như trên iPhone 12, dòng iPad Pro, hay mẫu iMac M1 mới nhất. Dẫu vậy, thiết kế bo tròn kia vẫn rất đẹp, phù hợp với một chiếc action cam, và cho thấy Apple hoàn toàn có thể làm bá chủ danh mục sản phẩm này.

AirCam của DeRosa có một màn hình LCD ở phái trước, vốn được “bê nguyên xi” từ Apple Watch. Nó có thể được dùng để hiển thị thông số chụp ảnh, hoặc đóng vai trò một màn hình selfie cỡ nhỏ. Mặt sau của thiết bị có một màn hình lớn hơn với giao diện tương tự iPhone. Màn hình này sẽ được dùng để hiển thị ảnh xem trước, cũng như menu điều khiển với các tuỳ chọn là ảnh tĩnh, video, ảnh xem trước, và cài đặt.

Nếu Apple làm action cam để đấu GoPro thì sẽ ra sao? - Ảnh 1.

Trên đỉnh thiết bị có một nút chụp, trong khi cổng USB-C cùng khe cắm thẻ nhớ SDHC được đặt ở hai cạnh bên. Các chức năng khác của AirCam bao gồm trợ lý giọng nói Siri và Memoji. DeRosa còn đưa ra thêm 4 lựa chọn màu sắc khác, không giống màu của những mẫu iPhone gần đây. Màu xanh lá của AirCam gần giống màu xanh quân đội, còn màu hồng thì giống hệt màu của kẹo cao su.

Apple hiển nhiên chưa hề tung ra sản phẩm action cam nào, nhưng ý tưởng này cũng không có vẻ điên rồ cho lắm. Từ trước đến nay, Apple đã luôn nổi tiếng về chất lượng camera trên điện thoại. Cụm camera 3 thấu kính trên iPhone 12 Pro Max không chỉ là những camera điện thoại tốt, chúng xứng đáng là những thiết bị quang học hàng đầu thế giới.

Các cảm biến hình ảnh được sử dụng trên action cam thông thường không lớn hơn nhiều so với các cảm biến trên điện thoại. Ví dụ, GoPro sử dụng cảm biến 1/2.3-inch trên toàn bộ các mẫu action cam gần đây, trong đó mẫu mới nhất có ống kính 16mm f/2.8 với khả năng quay video 4K ở 60fps (Hero 8) hoặc 5K ở 30fps (Hero 9). Mẫu action cam DJI Osmo cũng sử dụng cảm biến 1/2.3.

Nếu Apple làm action cam để đấu GoPro thì sẽ ra sao? - Ảnh 2.

Camera chính trên iPhone 12 Pro Max có cảm biến với các điểm ảnh kích cỡ 1.7 um. Với độ phân giải 12 triệu điểm ảnh, có thể tính được cảm biến này có kích cỡ gần 1/2-inch – lớn hơn so với GoPro. Và dù camera trên iPhone 12 Pro Max có ống kính 26mm f/1.6, camera siêu rộng sử dụng một ống kính tương đương 13mm.

iPhone cũng có khả năng quay video 4K ở 60fps, có nghĩa nó hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu quay phim của người dùng. Tuy nhiên, có những action cam mạnh mẽ hơn như vậy. Ví dụ, Sony RX0 có cảm biến 1-inch, và iPhone thì vẫn chưa quay được video 5K như các mẫu GoPro. Do đó, dù các camera của Apple có tiềm năng để đưa vào các action cam – hay thậm chí là drone – có lẽ bây giờ vẫn chưa phải thời điểm phù hợp. Hãy hi vọng chúng ta đoán sai!

Tham khảo: T3

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk