Netflix sẽ thu thêm phụ phí những người dùng ké tài khoản của người khác

Tram Ho

Chỉ vài tuần sau khi quyết định tăng giá dịch vụ ở 1 số khu vực, mới đây Netflix lại tiếp tục khiến khách hàng “toát mồ hôi” với kế hoạch mới nhất của mình: Rà soát hành động chia sẻ tài khoản giữa các người dùng, và sẽ thu thêm phụ phí nếu những người dùng chung tài khoản không phải thành viên trong 1 gia đình hoặc không sống chung nhà.

Trong 1 bài blog gần đây, Chengyi Long, giám đốc sáng tạo sản phẩm của Netflix, cho biết: “Đúng là chiến lược chia sẻ tài khoản trong cùng 1 hộ gia đình của chúng tôi rất phổ biến, nhưng nó cũng tạo ra nhiều hiểu nhầm trong cách thức chia sẻ 1 tài khoản Netflix. Và hậu quả là nhiều hộ gia đình có thể cùng sử dụng chung 1 tài khoản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng đầu tư sản xuất loạt phim mới của chúng tôi”.

Netflix sẽ thu thêm phụ phí những người dùng ké tài khoản của người khác - Ảnh 1.

Netflix sẽ thu phụ phí những người “dùng ké” tài khoản của người khác nhưng không sống chung 1 nhà.

Netflix sẽ tiến hành thử nghiệm chính sách mới tại 3 quốc gia, bao gồm Chile, Costa Rica và Peru. Người dùng có thể chuyển các hồ sơ (profile) hiện có sang tài khoản khác, hoặc sang 1 tài khoản phụ mà vẫn giữ nguyên lịch sử xem, video yêu thích và các đề xuất cá nhân hóa của mình. Ngoài ra, mỗi tài khoản có thể thêm vào tối đa 2 profile mới, với mức phụ phí là 3 USD (gần 70.000 đồng) tại Chile và Costa Rica, và 2,12 USD (gần 50.000 đồng) tại Peru.

Tại Việt Nam, Netflix đang triển khai 4 gói dịch vụ khác nhau, với mức giá lần lượt là 70.000 đồng, 180.000 đồng, 220.000 đồng và 260.000 đồng. Trong đó, gói 260.000 đồng hỗ trợ phim với độ phân giải lên đến 4K, có thể sử dụng trên cả điện thoại thông minh, máy tính bảng và TV, cũng như sử dụng cùng lúc trên 4 màn hình khác nhau.

Netflix sẽ thu thêm phụ phí những người dùng ké tài khoản của người khác - Ảnh 2.

Giá sử dụng dịch vụ của Netflix tăng mạnh trong vòng 3 năm qua tại 1 số quốc gia.

Đây không phải lần đầu tiên Netflix tiến hành các biện pháp rà soát và ngăn chặn hành vi chia sẻ tài khoản trái với chính sách của mình. Vào năm 2021, công ty này từng thử nghiệm 1 công cụ xác thực tài khoản để lọc những người dùng “xem chùa” tài khoản của người khác mà không trả phí.

Kế hoạch mới của Netflix có thể xem là nỗ lực giúp họ duy trì vị thế “ông vua” làng stream phim của mình, trước sự trỗi dậy rất mạnh mẽ của nhiều nền tảng khác như Disney+, HBO Max hay Amazon Prime Video. Để làm được điều đó, Netflix cần đầu tư mạnh tay hơn cho các dự án phim “cây nhà lá vườn” của mình, hay nói dễ hiểu là họ cần thêm thật nhiều tiền để tạo ra những sản phẩm đủ hay để níu chân người dùng. Và rõ ràng việc chia sẻ mật khẩu, tài khoản không kiểm soát đang là 1 trong những trở ngại lớn nhất mà Netflix cần phải giải quyết để đạt được mục đích của mình.

Theo TheVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk