Netflix sẽ giảm chất lượng stream tại châu Âu để tránh nghẽn mạng

Tram Ho

Vậy bạn sẽ làm gì khi mắc kẹt trong nhà, với một đường truyền internet? Hiển nhiên là bắt đầu stream phim từ Netflix rồi. Nhưng vì ai cũng nghĩ như vậy nên không ít người bày tỏ quan ngại rằng hạ tầng internet có thể không chịu nổi lưu lượng từ Netflix và dẫn đến sập mạng trên diện rộng. May thay, vấn đề này đã được giải quyết, ít nhất là bắt đầu từ tháng tới.

Hồi đầu tuần này, Ủy viên EU phụ trách Thị trường Nội bộ, Market Thierry Breton, đã đăng tải trên Twitter rằng ông đã có một cuộc thảo luận với CEO Netflix, Reed Hastings, về vấn đề này. Cụ thể, Breton đề xuất Netflix nên chuyển các nội dung stream của dịch vụ này tại châu Âu sang chất lượng và độ phân giải SD, thay vì độ phân giải HD đang được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Website của Netflix nói rằng mỗi nội dung SD của họ thường tiêu tốn khoảng 1GB dữ liệu mỗi giờ. Trong khi đó, mỗi nội dung HD sẽ dùng 3GB dữ liệu mỗi giờ. Breton lo ngại rằng nếu mọi người dùng Netflix đều stream phim khi mắc kẹt ở nhà, internet có thể bị quá tải, đặc biệt khi bên cạnh việc xem phim, còn có nhiều người khác sử dụng internet để làm việc từ xa nữa.

Netflix sẽ giảm chất lượng stream tại châu Âu để tránh nghẽn mạng - Ảnh 1.

Và có vẻ như Netflix sẽ thực hiện một số thay đổi để đáp ứng đề xuất của EU, ngăn không cho internet rơi vào hỗn loạn trong thời buổi khủng hoảng này. Trong một tuyên bố vào hôm nay, công ty xác nhận sẽ giảm bit rate tại châu Âu trong 30 ngày tới đây. Netflix khẳng định động thái của họ sẽ giúp cắt giảm lưu lượng internet sử dụng ở châu Âu đến 25%. Chưa rõ thay đổi này sẽ ảnh hưởng ra sao đến chất lượng video Netflix của những người dùng tại châu lục này.

Dù rằng việc làm của Netflix có thể giải quyết một số vấn đề tồn tại trong cơ sở hạ tầng internet của châu Âu, có khả năng việc ngày càng nhiều người sử dụng Netflix tại Mỹ và các khu vực khác trên thế giới cũng có thể dẫn đến những vấn đề tương tự. Theo một số liệu thực tế từ công ty nghiên cứu Sandvine thì dịch vụ stream này hiện đã chiếm đến hơn 12% lưu lượng tải về toàn cầu.

Tham khảo: AndroidAuthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk