Nay Google Docs, Slides và Drawings đã trang bị định dạng đánh danh sách tự động

Diem Do

listsfinalimage

 

Hôm nay, Google đã công bố một số bản cập nhật dành cho bộ phần mềm văn phòng để nâng hiệu suất làm việc cho người dùng thường xuyên sử dụng. Gã khổng lồ tìm kiếm này bổ sung một tính năng định dạng mới đến Docs, Slides và Drawings, có thể tự động tạo các kí hiệu hay các danh sách được đánh số sau khi gõ vòa một ký tự thích hợp lúc bắt đầu đoạn văn. Ví dụ, bạn gõ vào một dấu hoa thị theo sau là dấu cách, Docs sẽ tự động thêm vào dấu ký hiệu cho từng đoạn rõ ràng.

 

Được kích hoạt mặc định, tùy chọn mới này bỏ đi nhu cầu sử dụng thanh công cụ của phần mềm, tuy nhiên nếu bạn thích sử dụng định dạng tài liệu của bạn theo cách cũ, việc đó có thể bị vô hiệu hóa đi bằng cách vào tùy chọn “Preferences” trong “Tools” trên thanh công cụ.

 

Google vừa giới thiệu một tính năng mới có thể khôi phục sự tự tương quan cho trạng thái trước đây sau khi nhấn phím cách. Phím tắt nhanh này cũng có thể được áp dụng tốt cho tính năng tự động đánh danh sách mới hiện nay. Mặc dù, phải mất thời gian để có làm quen, nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm được vài giây quý giá nếu Docs là ứng dụng xử lý văn bản của bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : 9to5google.com