Nâng cấp quan trọng trên iPhone 15 Pro vừa được hé lộ

Tram Ho

Dù loạt iPhone 14 mới được bán ra, nhiều tin đồn về thế hệ iPhone 15 đã lần lượt xuất hiện.

Taiwan Economic Daily đưa tin, Lin Enping – chủ tịch của Largan Precision Co. (đối tác sản xuất thấu kính máy ảnh chính cho Apple) đã chia sẻ trong một sự kiện mới đây rằng sẽ rất khó để lắp ráp các mẫu iPhone trong năm tới. Điều này là do Apple sẽ có một vài tinh chỉnh bên trong dòng sản phẩm chủ lực ra mắt vào năm sau.

Nâng cấp quan trọng trên iPhone 15 Pro vừa được hé lộ - Ảnh 1.

iPhone 15 Pro được đồn đoán sẽ sử dụng thấu kính thủy tinh kết hợp với lăng kính để hỗ trợ cho hệ thống camera “tiềm vọng” (Ảnh: #ios beta news)

Theo đó, ngoài ống kính tele thông thường, thế hệ iPhone mới của Apple được đồn đoán sẽ sử dụng thấu kính thủy tinh kết hợp với lăng kính để hỗ trợ cho hệ thống camera “tiềm vọng”. Giá của những vật liệu mới này dự kiến sẽ cao hơn so với thông thường.

Lin Enping không tiết lộ phiên bản iPhone nào sẽ nhận được camera được cải tiến lớn, nhưng nhiều đồn đoán cho rằng chỉ có bộ iPhone 15 Pro mởi sở hữu nâng cấp đáng kể này. Nếu thông tin này chính xác, đây sẽ lần đầu tiên trong lịch sử, điện thoại của Apple có camera tiềm vọng.

Theo chủ tịch của Largan Precision Co., ống kính tiềm vọng của Apple có thể sẽ từ bỏ thiết kế ống kính nhựa để sử dụng thiết kế ống kính lai. Các nguồn tin trong ngành tiết lộ rằng, Apple có yêu cầu cực kỳ cao đối với chất lượng hình ảnh của iPhone 15 Pro.

Năm tới, iPhone 15 series dự kiến được nâng cấp rất nhiều về camera và Largan có thể sẽ độc quyền cung cấp cho “gã khổng lồ xứ Cupertino” toàn bộ các lăng kính sử dụng trong hệ thống camera tiềm vọng, lẫn ống kính tele thông thường.

Nâng cấp quan trọng trên iPhone 15 Pro vừa được hé lộ - Ảnh 2.

Ống kính tiềm vọng lần đầu tiên được sử dụng trên mẫu P30 Pro, dòng smartphone cao cấp từng “làm mưa làm gió” một thời của Huawei (Ảnh: ANDREW WILLIAMS / WIRED)

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay đều có thiết kế ống kính dọc. Cấu trúc kính tiềm vọng có thể giải quyết hiệu quả hạn chế về không gian của các thành phần bên trong điện thoại di động.

Bằng cách sử dụng thiết kế ống kính lai, đường khúc xạ của ánh sáng trong thấu kính tele có thể được mở rộng để đạt hiệu quả zoom quang học. Điều này giúp dòng iPhone 15 Pro có được khả năng zoom tốt hơn nhưng không làm thân máy dày lên.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk