Năm Tool WordPress khá hay ho cho developers

Tram Ho

WordPress là một CMS khá phổ biến từ trước tới nay, từ designer đến developer, WP là một CMS tiện lợi nhất và có thể đáp ứng được mọi điều kiện cho người dùng. Với việc là một hệ thống quản lý nội dung thì sử dụng WordPress là khá dễ dàng, tuy nhiên nếu muốn tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cao hơn thì có vẻ khá khó khăn.

Dưới đây là 5 plugin khá hay ho mà có thể giúp bạn phát triển WordPress, cho dù bạn đang xây dựng một website hoàn toàn mới hay chỉ cố gắng mong muốn thêm nhiều tính năng vào trang web riêng của bạn.

1. User Switching

Khi build một plugin, bạn luôn muốn có nhiều tính năng cho nhiều loại user khác nhau, do vậy khiến bạn phải liên tục lặp lại quá trình đăng nhập đăng xuất để thay đổi các user account, khá mất thời gian. Với User Switching, sẽ cho phép bạn có thể chuyển đổi giữa nhiều tài khoản account, đồng thời cho phép kiểm trang các tính năng và permission (quyền user) cho tất cả các loại user account khác nhau của bạn.

Link chi tiết tại đây

2. WP Reset

Bạn cần remove mọi thứ để bắt đầu lại? WP Reset sẽ reset lại toàn bộ database của bạn về giá trị mặc định, xóa tất cả các tùy chỉnh và nội dung, dọn dẹp sạch sẽ để trả về cho bạn một site mới tinh như ban đầu.
Plugin này có tích hợp tính năng snapshot, giúp bạn save lại trang web hiện tại trước khi remove mọi thứ. Tuy nhiên nên nhớ phải tạo snapshot vì một khi click button là bạn sẽ mất hết mọi thứ. Nó sẽ không xóa những thứ kiểu như media file, tiêu đề site, cài đặt hiển thị công cụ tìm kiếm hoặc plugin, nhưng với một trang web có tận hàng nghìn bài đăng lận thì đây là một cách giúp bạn remove nhanh chóng mọi thứ.

Link chi tiết tại đây

3. Activity Log

Nếu bạn có nhiều người làm việc trên trang web của mình từ xa, quản lý một nhóm các developer, hoặc có hiện tượng hay quên đi những gì bạn đã làm tối hôm trước, Activity Log là một plugin nhỏ tuyệt vời cung cấp cho bạn nhiều thông tin về những gì đang xảy ra trên trang web của bạn .

Từ những việc kiểu như ai đó đã kích hoạt plugin, hay giúp những đồng nghiệp đãng trí phải mất tận 20 phút mới nhớ ra mật khẩu, Activity Log cung cấp cho bạn các chi tiết những gì bạn đã làm khi bạn làm việc với WordPress.

Link chi tiết tại đây

4. Toolbelt

Một plugin “all-in-one” đúng nghĩa, cung cấp các chức năng hàng ngày bạn cần trên trang web của bạn. Cho dù bạn muốn lười tải hình ảnh, hãy add thêm một quick cookie banner, hay điều chỉnh bảng quản trị của bạn để làm cho nó dễ sử dụng hơn một chút, Toolbelt có nhiều tùy chọn có sẵn để giúp bạn làm việc dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên đây là một plugin khá mới và sẽ còn được cập nhập và phát triển nhiều hơn trong tương lai.

Link chi tiết tại đây

5. FakerPress

Bạn cần phải tạo nội dung để test, và thật chán nản nếu phải chạy bằng cơm? Vậy tại sao không sử dụng FakerPress nhỉ, plugin này sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Tạo bài đăng, hình ảnh, người dùng, thẻ, bình luận, và nhiều hơn nữa, sau đó nhanh chóng remove các nội dung fake sau khi bạn hoàn thành. Khá tốt khi bạn đang cần dữ liệu để kiểm tra các block và đảm bảo mọi thứ đều hoạt động như bình thường.

Link chi tiết tại đây

Với các công cụ này, hi vọng có thể giải quyết các vấn đề khó khăn mà các nhà phát triển WordPress gặp phải.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo