Năm Tiện Ích Tuyệt Vời Thêm Vào Trình Duyệt Để Bảo Vệ Thông Tin Riêng Của Bạn

Ngoc Huynh

Thà an toàn còn hơn hối tiếc với các công cụ trình duyệt miễn phí

Muốn giúp đảm bảo sự riêng tư của bạn được bảo vệ khi xem Web, gửi tin nhắn qua các dịch vụ mạng xã hội, và nhiều hơn nữa? Vậy thì hãy thử 5 tiện ích thêm vào trình duyệt tuyệt vời dưới đây.

ShadowCrypt

Các tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome, được tạo ra bởi các nhà nghiên cứu thuộc UC Berkeley và đại học Maryland, cho phép bạn mã hóa các tin nhắn mà bạn gửi qua các mạng xã hội và dịch vụ thư điện thử như Gmail, Facebook, Reddit, và Twitter, và 10 cái khác. Sử dụng nó để sinh ra một khóa mật mã, chia sẻ khóa đó với người mà bạn đang muốn gửi tin nhắn đến, sau đó mã hóa tin nhắn và gửi nó đi. Chỉ có một vài người cùng với khóa mật mã có thể giải mã nó.

Privacy Badger

Tiện ích thêm vào trình duyệt này được tạo ra bởi Tổ Chức Biên Giới Điện Tử (EFF), ngăn chặn những người theo dõi thuộc bên thứ ba, vì vậy bạn không thể xuyên qua các tên miền Web. Nó đặt một biểu tượng trên thanh công cụ trình duyệt của bạn, biểu tượng này chỉ bạn có bao nhiêu người theo dõi đang bị chặn trên trang web hiện tại. Bạn có thể gạt nó ra một bên và cho phép cá nhân những người theo dõi hoặc tất cả những người theo dõi, và bạn cũng có thể xem một cách chính xác nó đang theo dõi gì và nó đang để lọt cái gì.

AdBlock

Tiện ích này dành cho trình duyệt Chrome, Firefox, Opera, và Safari một cách chính xác điều mà nó nói: nó ngăn chặn các quảng cáo. Thêm nữa là để bảo vệ quyền riêng tư của bạn khỏi những kẻ xâm phạm quyền riêng tư tiềm tàng, nó giữ cho các trình duyệt web của bạn tránh khỏi bất kỳ các quảng cáo phiền phức.

Disconnect

Tiện ích này dành cho trình duyệt Chrome, Firefox, Opera, và Safari ngăn chặn tất cả các yêu cầu theo dõi, nhưng đó chỉ là bắt đầu. Nó cũng định tuyến các hành trình Internet của bạn thông qua một đường hầm được mã hóa, thậm chí bảo vệ sự riêng tư của bạn nhiều hơn. Và nó che giấu địa chỉ IP, và cho phép ẩn danh tìm kiếm.

Ghostery

Tiện ích này dành cho trình duyệt Chrome, Firefox, Opera, và Safari, ngăn chặn theo dõi cookie và script lúc mới bắt đầu, nhưng cho phép bạn làm nhiều hơn thế. Bạn cũng có thể ngăn chặn tiến trình soi đường, quảng cáo, phân tích và hơn thế nữa. Nó dễ dàng tùy chỉnh, nhưng điều đó có nghĩa là nó có phần làm cho lúng túng khi sử dụng. Tuy vậy, nó đáng để bạn tải về sử dụng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itworld.com/