Năm tiện ích download giúp bạn tiết kiệm thời gian

Ngoc Huynh

Ngay cả trong thời đại của kết nối với tốc độ nhanh, thì việc sử dụng một ứng dụng đúng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi download.

1:uGet

uGet (hình A) là mã nguồn mở, download manager đa nền tảng (Windows, Linux, BSD, Android) với nhiều tính năng như khả năng xếp hàng các download, xử lý đa kết nối, batch download, cài đặt giới hạn tốc độ, dừng/bắt đầu lại, định rõ các mặt định toàn cầu. Vì bạn có thể download nhiều, nên bạn có thể dễ dàng bắt được hết những hình ảnh ISO mà bạn cần một cách nhanh chóng, mà không cần phải mở nhiều tab trình duyệt mở cùng một lúc.

Hình A

Một tính năng của uGet được yêu thích là tạo ra các danh mục download. Một danh mục cho phép bạn thiết lập các tùy chọn cấu hình nhất định, do đó bạn không cần phải luôn luôn chọn một thư mục cụ thể cho hình ảnh ISO, âm nhạc, video, hoặc tài liệu. Bạn cũng có thể thiết lập tên người dùng/mật khẩu cho mỗi danh mục, khả năng download thường xuyên sẽ yêu cầu xác thực.

2: Chrono Download Manager

Chrono Download Manager (hình B) thì hữu ích, và là một tiện ích dễ sử dụng cho trình duyệt Chrome. Nó đồng bộ chặt chẽ với toolbar và context menu của Chrome. Sự đồng bộ của context menu cho phép bạn thêm download vào Chrono một cách nhanh chóng, tại đây bạn có thể đặt tên cho download, thêm ghi chú, và thậm chí là bắt đầu download trong trạng thái dừng. Chrono Download cũng có thanh bên (sidebar) ẩn, nó có chức năng thống kế các download của bạn.

Hình B

Một khi bạn đã cài đặt Chrono Download, thì nó sẽ đóng vai trò là download manager mặc định cho Chrome. Cũng giống như bất kỳ tiện ích khác của Chrome, Chrono Download Manager cũng tích hợp với hệ thống thông báo của máy tính. Chrono Download Manager hoạt động trên tất cả các nền tảng có hỗ trợ Chrome.

3:Advanced Download Manager

Advanced Download Manager (hình C) là một trong những download manager hay nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên nền tảng Android. Với ứng dụng đặc biệt này bạn có thể download nhiều tập tin ngay lập tức, bắt đầu download lại sau khi download thất bại, tự động lưu lại các loại tập tin khác nhau trong các folder khác nhau, import các liên kết từ một tập tin văn bản, và còn nhiều tính năng khác. Ngoài việc import một danh sách các download từ một tập tin văn bản, bạn có thể nhập một URL duy nhất để tải về một tập tin. Bạn cũng có thể chọn một nơi để chứa các tập tin tải về.

Hình C

4: DownThemAll (dTa)

DownThemAll (hình D) là một tiện ích dành cho Firefox, nó có thể giúp bạn download một tập tin đơn lẻ hoặc tất cả các kết nối và hình ảnh có chứa trong trang web. Chỉ cần nhấp chuột phải vào trang web đó, bạn có thể mở ra cửa sổ dTa cho trang web đó và chọn lựa những gì mà bạn muốn download. Với đặc tính đơn giản này, bạn có thể truy cập một trang web nơi bạn cần thực hiện batch download, nhấp chuột phải vào trang web, mở dTa manager, chọn tất cả các mục mà bạn muốn download, và lưu chúng vào thiết bị lưu trữ một cách nhanh chóng. Ngoài ra còn có một lựa chọn dTa 1-Click: bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào trang web và chọn dTa OneClick và mọi thứ có trên trang web sẽ được download.

Hình D

5: FlashGet

FlashGet (hình D) là download manager duy nhất dành cho Windows, nó có tất cả các tính năng của hầu như các công cụ phổ biến. Với FlashGet, bạn có thể chia đoạn tập tin, sử dụng các nguồn hệ thống thấp nhất dành cho download, tăng tốc độ download, xử lý các download tiêu chuẩn, cài đặt các danh mục và thậm chí là tự động mở chương trình chống virut để kiểm tra một download trước khi nó bắt đầu.

Hình D

Một trong những tính năng yêu thích của FlashGet là tích hợp với clipboard của Windows. Ngay sau khi bạn sao chép một liên kết từ một trình duyệt, FlashGet sẽ mở ra để bạn có thể bắt đầu tải về tập tin cụ thể. Đáng ngạc nhiên là giao diện cho FlashGet có hơi chút không hợp thời, nhưng điều này không làm thay đổi khả năng sử dụng của công cụ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com/