Nam sinh viên “vớ bẫm” khi kiếm 24,3 tỷ đồng nhờ bán gần 1000 tấm ảnh selfie dưới dạng NFT

Tram Ho

Trong bối cảnh cơn sốt NFT đang bùng nổ trên khắp thế giới, Ghozali (22 tuổi), hiện đang sinh sống tại đảo Java (Indonesia) đã nảy ra một ý tưởng táo bạo: NFT hóa gần 1000 tấm ảnh selfie của bản thân mình, vốn được chụp liên tục mỗi ngày từ năm 2017 đến năm 2021, sau đó đăng bán trên OpenSea – sàn giao dịch các vật phẩm NFT phổ biến nhất hiện nay.

 

Nam sinh viên "vớ bẫm" khi kiếm được 24,3 tỷ đồng nhờ bán gần 1000 tấm ảnh selfie dưới dạng NFT - Ảnh 1.

 

Đáng nói, những bức ảnh “tự sướng” của Ghozali không hề có gì đặc biệt, nếu không muốn nói là không có bất kì tính nghệ thuật gì. Trong tất cả gần 1000 tấm ảnh, tất cả những gì anh chàng này làm chỉ đơn giản là nhìn thẳng vào ống kính camera đặt trước PC của mình, với một biểu cảm thực sự…vô hồn! Ngày 9/1, Ghozali đã đăng bán bộ sưu tập với giá 3 USD cho mỗi NFT.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có ai đó sẽ muốn mua những bức ảnh tự chụp, đó là lý do tại sao tôi chỉ định giá chúng ở mức 3 đô la,” anh nói.

Tuy nhiên, bộ sưu tập ảnh selfie mang tên Ghozali Everyday lập tức tạo ra một cơn sốt trên OpenSea.

Chỉ sau vài ngày, giá bán của mỗi bức ảnh trong bộ sưu tập liên tục tăng, đạt mức 0,9 ETH (3.000 USD)/ bức. Tổng lượng giao dịch của bộ sưu tập đến ngày 15/1 đạt 324 ETH, tương đương 1,07 triệu USD (24,3 tỷ đồng), theo ước tính của sàn giao dịch OpenSea. Đây được coi một con số ‘không thể tin nổi’ đối với một loạt các bức ảnh tự sướng không ấn tượng.

Được biết, nguyên nhân đằng sau sự bùng nổ của bộ sưu tập NFT nói trên có sự giúp sức bởi Arnold Poernomo, một đầu bếp nổi tiếng và Jeffry “Jejouw” Jouw, doanh nhân ngành thời trang thể thao người Indonesia. Cả 2 người này đã liên tục quảng bá bộ sưu tập trên mạng xã hội.

 

Nam sinh viên "vớ bẫm" khi kiếm được 24,3 tỷ đồng nhờ bán gần 1000 tấm ảnh selfie dưới dạng NFT - Ảnh 2.

Bản thân Ghozali cũng tỏ ra bất ngờ và choáng ngợp khi bộ sưu tập ảnh selfie nói trên mang lại một khoản tiền khổng lồ. Trên Twitter, Ghozali tiết lộ mình chỉ chụp các bức ảnh tự sướng để phục vụ cho một video nam sinh viên người Indonesia này dự định thực hiện cho lễ tốt nghiệp đại học của mình. Theo đó, tất cả các bức ảnh selfie sẽ được chốt lại bởi một tấm ảnh tự sướng được chụp trong lễ tốt nghiệp.

“Hôm nay (tôi) đã bán được hơn 230+ ảnh selfie. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu tại sao các bạn lại muốn mua ảnh #NFT của tôi. Nhưng tôi muốn cảm ơn các bạn vì 5 năm nỗ lực đã được đền đáp,” Ghozali viết trên Twitter hôm 11/1.

Cũng trên trang Twitter, Ghozali cũng nhắn nhủ các người mua bộ sưu tập sẽ không ‘lạm dụng’ các tấm ảnh của  hình

“Bạn có thể làm bất cứ điều gì, như lật lại ảnh hoặc bất cứ điều gì, nhưng xin đừng lạm dụng ảnh của tôi. Nếu không, bố mẹ tôi sẽ rất thất vọng về tôi”, anh nói. “Tôi tin tưởng vào các bạn, vì vậy hãy quan tâm đến những bức ảnh của tôi.”

Theo Hyberbeast, khi bộ sưu tập Ghozali Everyday nổi tiếng, Ghozalo trở thành một “người hùng” tại địa phương và xuất hiện trên nhiều tờ báo Indonesia.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk