Năm nay các công ty IT đặt mục tiêu tăng trưởng cao

Ngoc Huynh

Ông Lê Mạnh Hà, phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (người thứ năm đứng ở hàng đầu tiên, tính từ trái sang), và các đại diện ban công nghệ thông tin và truyền thông, và hiệp hội tin học thành phố Hồ Chí Minh đi thăm công ty ROBO ở quận 10 vào ngày 26/2.

Sau khi đạt được những kết quả đáng khích lệ trong năm 2014, một số công ty IT ở thành phố Hồ Chí Minh đã đặt ra mục tiêu kinh doanh cao hơn cho năm 2015.

Ông Đặng Thế Tài – tổng giám đốc công ty tích hợp hệ thống CMC, cho biết công ty đã đạt được doanh thu là 659 tỷ đồng (tương đương với 30.9 triệu đôla Mỹ) trong năm ngoái so với năm 2013 là 543 tỷ đồng (tương đương với 25.48 đôla Mỹ).

Con số này dự kiến sẽ đạt được 725 tỷ đồng (tương đương với 34.02 đôla) trong năm nay, ông Tài nói.

Hiện tại công ty CMC Sài Gòn là một trong hai công ty Việt Nam có quy mô lớn, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp IT và viễn thông.

Công ty chiếm 60% thị phần ở thị trường miền Nam trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ và giải pháp IT chuyên nghiệp cho các khách hàng ở các ngành như tài chính, ngân hàng và thị trường cổ phiếu.

Một số công ty Việt Nam đang sẵn sàng đầu tư vào IT, nhưng hiện tại công ty này chỉ tập trung vào những công ty lớn vì lý do không đủ nguồn nhân lực.

Phân khúc dành cho các công ty nhỏ mang đến các tiềm năng lớn, mặc dù các công ty này thì có quy mô đầu tư nhỏ hơn các công ty lớn, ông Tài cho biết.

Ông Lê Minh Châu – giám đốc hỗ trợ kinh doanh của Meganet, một công ty chuyên về cơ sở hạ tầng, thiết bị và giải pháp mạng cho biết công ty đặt mục tiêu đạt được doanh thu từ 10-15 tỷ đồng (tương đương với 469,263-703,894 đôla) trong năm nay, năm ngoái công ty đã đạt doanh thu gần 4 tỷ đồng.

Sau khi công ty cung cấp thành công các dịch vụ Wifi cho các trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, thì hiện tại công ty đang mở rộng các dịch vụ tới các trường đại học ở phía Bắc nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng internet của các sinh viên.

Ông Đoàn Hải Sơn, CEO của công ty công nghệ ROBO cho biết công ty đã lắp ráp hơn 9,600 máy tính (tăng 5% so với năm 2013) và hơn 1000 máy chủ (tăng 10% so với năm 2013).

Năm ngoái công ty đã đạt được doanh thu là 155.3 tỷ đồng (tương đương với 7.28 triệu đôla).

Đối với chiến lược phát triển năm 2015, công ty sẽ mở rộng hệ thống phân phối tới tất cả các tỉnh thành, cũng như tăng cường sự hợp tác với các đối tác để mở rộng các danh mục sản phẩm và dịch vụ.

Một số công ty IT có trụ sở ở công viên phần mềm Quang Trung như Larion, Luxoft Việt Nam và Global Cybersoft Việt Nam cho biết đã có kết quả kinh doanh tốt năm ngoái, nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng cao.

Ông Ngô Đức Chí – tổng giám đốc công ty Cybersoft Việt Nam cho biết doanh thu của công ty năm ngoái đã đạt được 292 tỷ đồng (tương đương với 13.7 tỷ đôla) so với năm 2013.

Năm nay công ty đặt mục tiêu đạt được doanh thu là 380 tỷ đồng (tương đương với 17.8 triệu đôla) và tăng cường nhân sự từ 862 tới hơn 1100 người.

Cùng với sự phục hồi nền kinh tế, thì ngành IT mong đợi sẽ có được sự tăng trưởng tốt hơn trong năm nay, ông Lê Mạnh Hà – phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố đã phát biểu tại chuyến viếng thăm các công ty IT cùng với các đại diện của ban công nghệ thông tin và truyền thông, và hiệp hội tin học thành phố Hồ Chí Minh vào hôm thứ Năm.

Mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn trong năm ngoái, nhưng các công ty IT đã có sự tăng trưởng tốt.

Vào tháng 12 năm ngoái, Thủ Tướng Chính Phủ đã phê chuẩn quyết định về việc thuê các dịch vụ IT ở các công ty nhà nước để giảm gánh nặng tài chính cho ngân sách quốc gia. Điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các công ty IT, ông Hà nói.

Thành phố cũng đã khuyến khích các công ty nhà nước ở thành phố Hồ Chí Minh nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học công nghệ trong hoạt động nhằm mang đến sự phát triển bền vững và hội nhập sâu hơn với thị trường thế giới.

Trong suốt buổi gặp gỡ với các nhà lãnh đạo thành phố, các công ty cũng đã đề nghị chính quyền thành phố giúp họ giải quyết các khó khăn liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực và xúc tiến các sản phẩm của họ ở nước ngoài.

Ông Vũ Anh Tuấn – tổng thư ký hiệp hội tin học thành phố Hồ Chí Minh cho biết các công ty IT ngày càng chú ý hơn đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết kế và đã giảm giá thành để tăng tính cạnh tranh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/