Năm công cụ giúp bạn tạo web form dễ dàng

Ngoc Huynh

Việc điền các mẫu biểu (form) trực tuyến có thể đem lại cho bạn sự tẻ nhạt và tốn thời gian. Dưới đây là năm công cụ giúp bạn thực hiện quá trình này nhanh chóng hơn.

Hiện nay có nhiều người chọn các mẫu biểu trực tuyến bao gồm: các form dành cho mua sắm trực tuyến, đăng ký phòng, v.v… May mắn thay, hiện nay có nhiều ứng dụng có thể giúp tăng tốc quá trình điền vào các mẫu biểu trực tuyến.

1: RoboForm

RoboForm (Hình A) có lẽ là một công cụ quản lý mật khẩu nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, công cụ này còn có thể giúp điền vào các mẫu biểu trực tuyến ở nhiều trình duyệt nổi tiếng. RoboForm có thể lưu trữ dữ liệu của mẫu biểu trên máy tính cá nhân của riêng bạn hay trong đám mây.

Hình A

Ngay khi được cài đặt, RoboForm có thể được truy cập dễ dàng như là một thanh công cụ của trình duyệt. Quá trình lập cấu hình ban đầu yêu cầu bạn nhập một mật khẩu chính được sử dụng để bảo vệ dữ liệu của mẫu biểu. RoboForm cung cấp nhiều lĩnh vực mà bạn có thể thêm dữ liệu vào, từ thông tin liên hệ cơ bản cho đến số tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng. Tùy thuộc vào kích thước thông tin mà bạn lưu trữ trong RoboForm.

RoboForm có mức giá là $9.95, nhưng hiện tại bạn có thể tải về phiên bản dùng thử.

2: Form Auto Fill

Form Auto Fill (Hình B) là một ứng dụng khác dùng để quản lý đăng nhập và điền vào các web form. Nhưng không giống như RoboForm, Form Auto Fill cài đặt như là một ứng dụng Windows tiêu chuẩn hơn là một tiện ích của trình duyệt.

Hình B

Form Auto Fill cũng khác với RoboForm ở chỗ nó không thu thập dữ liệu cá nhân và cố gắng làm cho phù hợp với các Web form. Thay vào đó, Form Auto Fill cho phép bạn lưu các giá trị được sử dụng thường xuyên. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên thực hiện các đơn hàng từ một cửa hàng trực tuyến nào đó, bạn có thể thiết lập Form Auto Fill để thêm dữ liệu vào checkout form (mẫu biểu thanh toán) cho website đó.

Form Auto Fill có mức phí là $39.95, nhưng bạn có thể tải về phiên bản dùng thử.

3: Browser Form Filler

Browser Form Filler (Hình C) hoạt động tương tự RoboForm nhưng không yêu cầu nhiều thông tin. Công cụ này cho phép bạn thêm dữ liệu thông tin cá nhân vào cơ sở dữ liệu trước. Các hạng mục thông tin hiện có khi bạn cài đặt chương trình kể cả thông tin cá nhân (tên, địa chỉ email, số điện thoại, v.v…), địa chỉ và thẻ tín dụng. Ngay khi đã được lập cấu hình, Browser Form Filler dễ truy cập thông qua một thanh công cụ của trình duyệt. Thanh công cụ này cho phép bạn tạo ra các chỉnh sửa khác nữa hay bạn có thể thêm dữ liệu vào một trang web bằng cách nhấp chuột vào nút Fill.

Hình C

Browser Form Filler có mức phí là $25.00, nhưng bạn có thể tải về phiên bản dùng thử.

4: A Form Filler

A Form Filler (Hình D) là một công cụ miễn phí dùng để điền vào các Web form. Điểm khác nhau của công cụ này so với các công cụ khác là cách hoạt động của nó. Công cụ này sẽ quét các trang web đối với các nội dụng đã được cài đặt sẵn và sau đó thêm dữ liệu vào mục tương ứng theo sự thiết lập của bạn. Ví dụ: bạn có thể thiết lập nhập tự động tên của bạn bất cứ lúc nào mà một trang web có mục Name. Kết quả là sẽ xảy ra tự động gần như ngay khi trang xuất hiện trên màn hình.

Hình D

5. Blueberry PDF Form Filler 2

Blueberry PDF Form Filler 2 (Hình E) là một công cụ miễn phí mà có thể trợ giúp bạn trong việc điền vào các mẫu biểu PDF. Nhiều website chứa nhiều mẫu biểu tồn tại ở định dạng PDF. Thông thường, các mẫu biểu này không hỗ trợ text entry. Cuối cùng thì bạn phải tải mẫu biểu về và in nó ra, điền các thông tin cần thiết, và sau đó tiến hành quét mẫu biểu đó. Trong một số trường hợp, có thể chuyển đổi định dạng PDF sang Word, nhập các thông tin cần thiết, và sau đó chuyển đổi ngược trở lại định dạng PDF.

Hình E

Blueberry PDF Form Filler 2 tạo ra một tệp tin PDF có thể được chỉnh sửa. Phần mềm để bạn tạo ra các mục mà không có trước đây. Trong một số trường hợp, phần mềm thậm chí có thể tự động phát hiện những mục nên được tạo. Bạn cũng có thể tạo ra các check box, combo box, hay bất cứ thứ gì bạn muốn.

Lưu ý: nếu bạn quyết định sử dụng công cụ này, thì bạn nên tải về phiên bản 2 hoặc cao hơn. Phiên bản thứ nhất vẫn còn tồn tại một số lỗi kỹ thuật. Và các lỗi này đã được sửa chữa trong phiên bản 2.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com/