Năm công cụ giúp bạn phục hồi dữ liệu

Ngoc Huynh

Giới thiệu

Sẽ không vui khi ổ đĩa cứng hay các phương tiện ghi dữ liệu khác gặp sự cố. Việc mất các dữ liệu không thể thay thế được có thể khiến cho một ngày của bạn thật tồi tệ. May mắn thay, hiện nay có nhiều công cụ giúp phục hồi dữ liệu có thể giúp bạn tìm lại những dữ liệu đã mất.

Data Rescue PC 3

Tôi đã từng sử dụng Data Rescue PC 3 trong một số trường hợp và thấy rằng đây là một công cụ mà có thể giúp ích được cho bạn. Bản tải về có chứa một hình ảnh CD/DVD. Chương trình này cần bạn ghi hình ảnh này vào một đĩa CD hay DVD trống và sau đó khởi động máy tính đang gặp sự cố theo thiết bị ghi có thể tháo dỡ được mà bạn đã tạo. Đây là một khả năng quan trọng, vì việc cài đặt tiện ích phục hồi dữ liệu vào đĩa mà cần được phục hồi các nguy cơ mất dữ liệu.

Data Rescue PC 3 có tất cả các tính năng phục hồi cơ bản, và cũng có phiên bản dành cho Mac. Phần mềm được thiết kế để làm việc ngay cả khi ổ đĩa không lắp đặt đúng hay nếu ổ đĩa bị hỏng do lỗi phần cứng hay virut. Nó có thể phục hồi lại được toàn bộ ổ đĩa hay các tệp tin đặc biệt. Nếu bạn quyết định thực hiện phục hồi toàn bộ ổ đĩa, thì bạn có thể chọn lựa thực hiện sao chép dữ liệu block-by-block từ một ổ đĩa cũ sang một ổ đĩa mới.

Data Rescue PC 3 có mức giá là $99.00, nhưng hiện tại bạn có thể tải về phiên bản dùng thử.

Bad CD/DVD Recovery

Bad CD/DVD Recovery là một công cụ miễn phí đặc biệt được tạo ra để phục hồi dữ liệu từ các CD hay DVD bị phá hủy. Công cụ này không chỉ thực hiện các chức năng phục hồi dữ liệu tiêu chuẩn, mà còn có thể biến đổi nội dung của một đĩa sang ISO file.

Ngoài ra còn có chức năng rip (Rip là tách dữ kiện từ CD hay DVD vào máy tính) các audio file mà có thể có trên đĩa CD bị hỏng.

Search and Recover

Search and Recover được thiết kế để thực hiện phục hồi dữ liệu ở mức độ file-level, mặc dù cũng có khả năng phục hồi toàn bộ đĩa. Search and Recover là một công cụ tuyệt vời bởi vì nó có khả năng nhận biết thiết bị và ứng dụng. Ví dụ: nếu bạn chọn phục hồi hình ảnh và phim, thì phần mềm sẽ hỏi rằng bạn muốn phục hồi dữ liệu từ camera hay từ một nơi khác như ổ đĩa cứng.

Công cụ này có các lựa chọn dùng để phục hồi ảnh và phim, các bài hát và âm thanh, email, và toàn bộ máy tính.

Search and Recover có mức giá là $39.95, nhưng bạn có thể tải về phiên bản dùng thử để sử dụng.

Boomerang Data Recovery

Boomerang Data Recovery là một công cụ tuyệt vời khác dùng để phục hồi dữ liệu. Công cụ này có 2 tính năng chính đáng được nhắc đến. Thứ nhất là nó có thể tái xây dựng một RAID (hình thức ghép nhiều ổ đĩa cứng vật lý thành một hệ thống ổ đĩa cứng có chức gia tăng tốc độ đọc/ghi dữ liệu hoặc nhằm tăng thêm sự an toàn của dữ liệu chứa trên hệ thống đĩa hoặc kết hợp cả hai yếu tố trên.) bị hỏng. Điều này có thể được được thực hiện bằng tay hoặc tự động.

Tính năng tuyệt vời thứ hai là nó có khả năng nhận biết loại file. Phần mềm biết sự khác nhau giữa các loại file khác nhau và có thể tìm kiếm các loại dữ liệu đặc biệt trong quá trình phục hồi.

Boomerang Data Recovery có mức giá là $99.95, nhưng bạn có thể tải về phiên bản dùng thử để sử dụng.

Free Any Data Recovery

Free Any Data Recovery là một công cụ phục hồi dữ liệu miễn phí. Trong thực tế, công cụ này giúp bạn phục hồi lên đến 500 MB dữ liệu, nhưng bạn sẽ trả phí để nâng cấp công cụ nếu bạn muốn phục hồi nhiều dữ liệu hơn thế.

Bản thân công cụ sử dụng một giao diện tương đối đơn giản và tính năng tuyệt vời nhất của nó là khả năng định vị các loại file đã bị xóa chẳng hạn như file MP3 hay các văn bản Microsoft Word.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com/