Năm câu hỏi phải trả lời trước khi trả phí cho VPN

Diem Do

Nếu bạn làm việc trên một máy tính hay thiết bị di động xa nhà, bạn có thể sử dụng các điểm wifi trong khách sạn, quán cà phê, nhà hàng, sân bay hay trong trường học. Vấn đề là không có cách nào để biết chính xác tính an toàn của các mạng đó như thế nào.

 

Cách tốt nhất để giữ an toàn trên một mạng wifi công cộng là để dùng một mạng riêng ảo (VPN).  VPN cơ bản là một kênh đã được mã hóa giữa các thiết bị của bạn và mạng Internet làm cho tất cả các tương tác trực tuyến được an toàn tránh khỏi những con mắt đang tò mò rình rập trên cùng mạng tương tự.

 

Có nhiều VPN miễn phí xung quanh chúng ta, và họ có thể phục vụ các nhu cầu cho bạn lúc ban đầu. Thậm chí, bạn thật sự nên xem xét việc trả phí cho VPN.

 

Xu hướng trả phí cho VPN trở nên nhanh hơn, không được hỗ trợ các quảng cáo và cũng không có các giới hạn băng thông cùng loại , có một số tùy chọn miễn phí thực hiện. Thêm vào đó, VPN có giá tương đối rẻ khoảng 5$ cho mỗi tháng hoặc ít hơn, phụ thuộc vào kế hoạch chi trả mà bạn chọn.

 

Nhưng trước khi bạn nhảy vào và đăng kí sử dụng VPN, đây là năm câu hỏi chính bạn nên yêu cầu người cung cấp dịch vụ mới tiềm năng của bạn.

 

Có ở ngoài vùng nước Mỹ không?

 

Nhu cầu trên Hulu, Netflix, Amazon hay bất kì dịch vụ ưa thích nào cũng có thể bị khóa khi bạn ở bên nước Mỹ. Nhiều người chạy VPN truyền thống bắt gặp nhiều hạn chế về khu vực xung quanh điều này. Điều chính ở đây là chắn chắn rằng VPN của bạn tồn tại những máy chủ ở Mỹ. Điều này sẽ giống như bạn đang ở Mỹ thường xuyên, dựa vào người dùng nhưng không giống như là một số chàng trai đang ngồi trong một phòng khách sạn ở Pari.

 

Nếu tất cả các bạn cần  VPN cho việc tiêu thụ nội dung của một video bên nước ngoài, bạn hãy dùng Media Hint sẽ tốt hơn. Không như một VPN truyền thống, Media Hint là một sự mở rộng trình duyệt Chrome, bạn cài đặt mà không yêu cầu về cấu hình. 4$ cho mỗi tháng hay 39,50$ cho mỗi năm, họ sẽ hỗ trợ bạn truy cập đến nội dung trực tuyến ở Mỹ và Anh.

 

Bạn có đang dùng VPN ?

 

Chỉ giống như một số nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISPs), một số VPN tích cực khóa lưu lượng dòng chảy. Bạn sẽ muốn đọc các câu hỏi và các chính sách thường gặp được đặt ra của dịch vụ trước khi bạn tải về tất cả các bản phân phối Linux đa dạng, cũng có nghĩa là bạn đang thử nghiệm nó.

 

Nó có phải là đa nền tảng không?

 

VPN của bạn nên làm việc thông qua tất cả các thiết bị của bạn, không chỉ là máy tính cá nhân. Thiết bị di động truy cập đến VPN dường như có thể giống một “frill”, bạn cũng nên xem xét đối với những thiết bị máy tính bảng và điện thoại thông minh vì chúng là một phần trong  cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

 

Có bất kỳ giới hạn nào không?

 

Lý tưởng là bạn muốn có một VPN mà không có giới hạn băng thông vì thế bạn không phải lo lắng về việc bạn phải kết nối thường xuyên bao nhiêu lần. Hầu hết các VPN chính không cho phép giới hạn băng thông, nhưng bạn có thể tìm ra một dịch vụ thực hiện điều này, đó là sự xác định giá trị trước khi mua.

 

Tình trạng nặc danh của họ như thế nào?

 

Một số VPN giữ những hồ sơ sử dụng trong thời gian ngắn (bất cứ đâu từ 10 phút đến 30 ngày hay hơn). Phụ thuộc vào việc bạn cảm thấy như thế nào về sự riêng tư, bạn có thể muốn tìm kiếm VPN mà không giữ bất kì một hồ sơ nào cho các hoạt động.

 

Những dịch vụ đó thực hiện việc giữ lại các log, các record nhìn chung bao gồm cả thời gian bạn kết nối và thỉnh thoảng là một địa chỉ IP nào đó. Torrent Freak gần đây đã thực hiện một hạn chế chi tiết về một vài VPN và các chúng xử lý sự bảo mật riêng tư.

 

VPN là một công cụ tuyệt vời cho cá nhân và bắt gặp nhiều hạn chế xung quanh khu vực, nhưng không phải tất cả dịch vụ VPN hoạt động dưới cùng những điều kiện tương tự. Đối với các người mua hàng thông thạo, một số nghiên cứu nhỏ là cần thiết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com