Nắm bắt thời cơ thương mại điện tử trên nền tảng di động

Ngoc Huynh

Để xây dựng một trang web di động thành công, thì việc chọn lựa một tên miền thích hợp là ưu tiên hàng đầu, bà Lương Thị Thanh Hương – giám đốc điều hành của công ty Mắt Bão tại buổi hội thảo được tổ chức ở Quảng Ninh vào hôm thứ Ba cho biết.

Buổi hội thảo về thương mại điện tử đã đưa ra các tin tức và phân tích nền tảng di động tới hơn 100 đại biểu đến từ các công ty vừa và nhỏ, các cơ quan quản lý nhà nước và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Các đại biểu tham gia đều quan tâm đến những thông tin cơ bản về tên miền và chiến lược để cải thiện chất lượng website và các kỹ năng kinh doanh online. Những mối quan tâm thực tế và thủ tục về quá trình đăng ký tên miền và thiết lập các website di động và truyền thống đã được đề cập đến để giúp các công ty Việt Nam tận dụng lợi thế về tỷ lệ thâm nhập internet (internet penetration) ấn tượng của Việt Nam.

M-commerce (Thương mại di động)

Các thiết bị di động đã trở thành một phần một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Theo báo cáo thương mại điện tử 2014 của Hiệp hội Thương mại Điện Tử Việt Nam (Vecom), nước ta có 134 triệu thuê bao di động và có hơn 11.6 triệu điện thoại đã được bán ra.

Với 39% dân số sử dụng Internet (34% truy cập Internet qua di động), Việt Nam đã được công nhận là thị trường bùng nổ cho thương mại điện tử di động.

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó Chủ tịch và đồng thời là Tổng thư ký của Vecom nhận định, các thiết bị di động đang xâm lấn vào lĩnh vực thương mại điện tử.

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các dịch vụ và ứng dụng có thể giúp họ tiếp cận dễ dàng các giao dịch thường ngày vào mọi thời điểm ngày càng tăng cao. 

Các công ty đang đầu tư vào các giải pháp website di động nên nắm bắt được nhu cầu này và nới lỏng các yêu cầu nhằm tạo ra sức cạnh tranh hơn.

Có một website di động mạnh mẽ sẽ giúp các công ty Việt Nam tăng cao lợi nhuận lâu dài và gia tăng sự hiện diện của quốc tế.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/