Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game

Tram Ho

Ngành công nghiệp game đang được hưởng lợi từ lệnh cách ly xã hội do sự lây lan toàn cầu của Covid-19. Nhưng bản thân ngành này cũng đang đứng trước những cuộc thay đổi mang tính cách mạng, nhờ sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, công nghệ ở kỷ nguyên IoT.

Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game - Ảnh 1.

Đến năm 2024, ước tính có khoảng 3,5 tỷ người chơi game, chiếm gần một nửa dân số thế giới.

 

Báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital chỉ ra rằng cơ hội là vô cùng lớn lao cho các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet hay các nhà sản xuất thiết bị gốc, bởi đến năm 2024, ước tính có khoảng 3,5 tỷ người chơi game, chiếm gần một nửa dân số thế giới.

Con số này được tính toán dựa trên số lượng 2,3 tỷ người chơi game của hiện tại và dự kiến tăng trưởng qua các năm nhờ sự thúc đẩy của những nền tảng livestream và cloud gaming. Cũng theo báo cáo, đến năm 2024 khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ trở thành điểm nóng của thị trường game khi chiếm 51% tổng số game thủ toàn cầu. Xếp sau là khu vực Bắc Mỹ chiếm 20%.

Báo cáo đánh giá rất cao khả năng thống lĩnh thị trường của dịch vụ cloud gaming, nhưng đồng thời khuyến cáo các nhà cung cấp dịch vụ này cần nhìn nhận lại mô hình kinh doanh khi thị trường vẫn còn đang chớm nở. ABI khuyến cáo các dịch vụ OTT hiện nay đều thu phí theo hình thức thuê bao tháng/quý/năm, nhưng người dùng lại thích gói trả phí một lần dù mức chi trả có thể lớn hơn thời lượng sử dụng.

So sánh với thị trường data di động, báo cáo chỉ ra rằng gói data dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu tuy ít phổ biến nhưng có thể là chiến lược tối ưu tốt hơn cho thị trường cloud gaming, đặc biệt là trong thách thức của việc chuyển đổi thói quen, hành vi người dùng PC và console.

Đặc biệt, báo cáo tin tưởng rằng không chỉ game truyền thống mà cơ hội mở rộng thị phần còn đến từ việc thêm thắt yếu tố game vào những lĩnh vực khác của đời sống, chẳng hạn như thể hình. Và trải nghiệm của người dùng không phải game thủ cũng sẽ phong phú hơn nhờ công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) trên nền tảng cloud gaming.

Hiện tại, thị trường cloud gaming dần được định hình với những sản phẩm của các ông lớn như Stadia của Google, xCloud của Microsoft, GeForce Now của Nvidia hay PS Now của Sony.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk