Năm 2021 – Người Việt quan tâm Bitcoin, chứng khoán nhiều hơn bao giờ hết

Tram Ho

Mới đây, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc vừa công bố thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm trong năm qua của người dùng Internet tại Việt Nam.

Theo báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt năm 2021 (Cốc Cốc Year in Search) do Cốc Cốc công bố ngày 25/1, trong năm 2021 ảnh hưởng từ giãn cách xã hội kéo dài và những thay đổi trong suy nghĩ, phong cách sống và hành vi tiêu dùng, nhu cầu tìm kiếm của người dùng Việt cũng có nhiều biến động mới, chưa từng có tiền lệ trong lịch sử.

Năm 2021 - Người Việt quan tâm Bitcoin, chứng khoán nhiều hơn bao giờ hết - Ảnh 1.

Xu hướng tìm kiếm về tiền số của người Việt trong năm 2021. (Ảnh: Cốc Cốc)

Trong đó có sự “lên ngôi” của các từ khoá liên quan tiền điện tử, chứng khoán trong hoạt động tìm kiếm của người dùng Việt Nam.

Cụ thể, vào thời điểm cuối năm (từ tháng 10 đến 12/2021), lượng tìm kiếm của người dùng Việt tăng mạnh do có sự biến động liên tục của giá Bitcoin. Top những từ khóa tìm kiếm phổ biến của chủ đề tài chính cũng là về tiền ảo, chẳng hạn “Bitcoin là gì”, “cách kiếm tiền trực tuyến”…

Năm 2021 - Người Việt quan tâm Bitcoin, chứng khoán nhiều hơn bao giờ hết - Ảnh 3.

Lượng tìm kiếm Bitcoin, tiền số của người dùng Việt tăng mạnh vào thời điểm cuối năm 2021

Hơn nữa, mối quan tâm của người dùng Việt đã có sự dịch chuyển từ ngân hàng sang thị trường chứng khoán. Trong khi tìm kiếm về các ngân hàng có xu hướng giảm thì lượng tìm kiếm về chứng khoán lại tăng mạnh, dao động từ 50 – 600%. Đáng chú ý, từ khóa “vps bảng giá” (hiển thị bảng giá chứng khoán của Công ty VPS) có sự tăng trưởng lên tới gần 2.000%.

Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt năm 2021 của Cốc Cốc cũng cho thấy, các nhóm chủ đề có lượng tìm kiếm cao nhất chính là giáo dục, phim ảnh và mạng xã hội.

Điều này thể hiện rõ mối quan tâm của người dân cho nhu cầu học tập và giải trí tại nhà, trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp và việc giãn cách xã hội kéo dài, đóng cửa trường học và phong trào “ở nhà là yêu nước”.

Năm 2021 - Người Việt quan tâm Bitcoin, chứng khoán nhiều hơn bao giờ hết - Ảnh 4.

Các nhóm chủ đề có lượng tìm kiếm cao nhất chính là giáo dục, phim ảnh và mạng xã hội (Ảnh: Cốc Cốc)

So với năm 2020, giáo dục cũng là chủ đề có sự tăng trưởng về lượng tìm kiếm cao nhất trên tất cả các khu vực. Trong đó, các nền tảng, trang web học trực tuyến như Azota, Violet, Olm… hoặc các từ khóa liên quan đến học tại nhà như bài giảng điện tử, giáo án điện tử… là nội dung được tìm kiếm thường xuyên.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng từ dịch bệnh nên học sinh, sinh viên phải học tại nhà nhiều hơn năm ngoái. Tỷ trọng tăng trưởng giữa các tỉnh thành của chủ đề này có độ chênh lệch từ 5 – 10%, phụ thuộc vào số lượng học sinh cũng như chính sách của từng địa phương.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk