Năm 2019, Apple Watch bỏ xa đồng hồ Thụy Sĩ với khoảng cách gần 10 triệu đơn vị bán ra

Tram Ho

Dựa theo số liệu của Strategy Analytics, Apple Watch không chỉ là chiếc smartwatch bán chạy nhất thế giới trong năm 2019 mà còn vượt mặt toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống tại Thụy Sĩ. Cụ thể hơn, ước tính của Strategy Analytics cho thấy lượng Apple Watch xuất xưởng trong năm qua đã cán mốc 31 triệu đơn vị, tăng 36% so với 2018.  Cùng lúc, doanh số phân phối của ngành đồng hồ Thụy Sĩ (bao gồm các công ty như Swatch hay Tag Heueur) đã suy giảm 13%, chỉ còn 21,1 triệu đơn vị. Như vậy, tính về lượng sản phẩm bán ra Apple Watch đang vượt mặt đồng hồ Thụy Sĩ tới 10 triệu đơn vị.

Số liệu trên được Strategy Analytics đưa ra dựa trên dữ liệu do các đối tác bán lẻ cung cấp. Neil Mawston, giám đốc tại công ty này cho biết: “Đồng hồ analog vẫn được người tiêu dùng lớn tuổi hơn ưa chuộng, nhưng người mua trẻ tuổi đang nghiêng về smartwatch và thiết bị đeo tay số nhiều hơn”.

Một nhà phân tích khác tại Strategy Analytics là Steven Waltzer cho biết: “Các thương hiệu đồng hồ truyền thống tại Thụy Sĩ như Swatch và Tissot đang thua cuộc chiến smartwatch. Apple đang phân phối một sản phẩm tốt hơn thông qua một mạng lưới bán lẻ sâu rộng hơn và đang thu hút người dùng trẻ tuổi, những người càng ngày càng thèm muốn đồng hồ số. Cơ hội để các thương hiệu Thụy Sĩ gây ảnh hưởng lên thị trường smartwatch đang hẹp dần”.

Năm 2019, Apple Watch bỏ xa đồng hồ Thụy Sĩ với khoảng cách gần 10 triệu đơn vị bán ra - Ảnh 1.

Tim Cook khoe Apple Watch vượt mặt Rolex về doanh số từ quý 2/2017.

Trong nhiều năm qua, Apple đã liên tục thống trị thị trường đồng hồ thông minh, bỏ xa các đối thủ như Samsung và Huawei. Mặc dù doanh số Apple Watch đã vượt mặt đồng hồ Thụy Sĩ từ quý 2/2017, đây là lần đầu tiên doanh số thường niên của chiếc đồng hồ mác Táo có thể vượt mặt các đối thủ truyền thống.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk