Mỹ lại có thêm một công ty nghìn tỷ USD nữa: Alphabet, công ty mẹ của Google

Tram Ho

Alphabet, công ty mẹ của Google, vừa đạt được một dấu mốc lớn cho hoạt động kinh doanh của mình: đạt mức giá trị vốn hóa trên 1.000 tỷ USD. Đây cũng là công ty Mỹ thứ tư đạt được cột mốc này.

Trước đó Apple là công ty đầu tiên đạt được cột mốc giá trị vốn hóa nghìn tỷ USD vào năm 2018. Tiếp sau đó, lần lượt cả Microsoft và Amazon cùng đạt được cột mốc này. Nhưng trong khi Apple và Microsoft tiếp tục giữ vững mức giá trị hơn 1.000 tỷ USD này, Amazon lại tụt xuống dưới ngưỡng đó.

Mỹ lại có thêm một công ty nghìn tỷ USD nữa: Alphabet, công ty mẹ của Google - Ảnh 1.

Hiện tại các nhà phân tích đang tỏ ra lạc quan về tân CEO mới được bổ nhiệm của Alphabet, ông Sundar Pichai. Trong một thông báo đầy bất ngờ vào tháng 12 năm 2019, nhà sáng lập Alphabet, ông Larry Page thông báo kế hoạch từ nhiệm khỏi vị trí CEO, và trao lại chức vụ này cho ông Pichai.

Ông Pichai vốn đã là CEO của Google, công ty nắm giữ tất cả các mảng kinh doanh cốt lõi của tập đoàn, bao gồm tìm kiếm và quảng cáo, YouTube và Android – đây đều là các bộ phận sản sinh ra doanh thu và lợi nhuận cho cả Alphabet. Với thông báo bổ nhiệm mới, giờ đây ông Pichai sẽ đảm nhiệm toàn bộ hoạt động của cả tập đoàn, bao gồm cả các mảng trước đây của ông Page như xe tự lái và các drone vận chuyển hàng.

Sự lạc quan của các nhà đầu tư còn đến từ tăng trưởng của công ty trong mảng đám mây. Trong khi mảng kinh doanh này vẫn còn kém xa so với 2 đối thủ Microsoft và Amazon, nó đã tăng gấp đôi doanh thu từ 1 tỷ USD lên 2 tỷ USD trong thời gian từ tháng 2-2018 cho đến tháng 7-2019.

Mỹ lại có thêm một công ty nghìn tỷ USD nữa: Alphabet, công ty mẹ của Google - Ảnh 2.

Sau Apple, Microsoft và Amazon, nước Mỹ đã có thêm một công ty nghìn tỷ USD nữa: Google.

Công ty kỳ vọng tốc độ tăng trưởng tương tự sẽ được giữ nguyên khi họ đang tiếp tục rót thêm nguồn lực cho mảng kinh doanh này, bao gồm cả việc tăng gấp 3 lực lượng bán hàng và đẩy mạnh mảng Google Cloud Health. Tuy nhiên, mảng kinh doanh này cũng gặp những trở ngại về vấn đề niềm tin.

Khả năng ổn định nguồn thu từ mảng kinh doanh quảng cáo của Google cũng là một trong những điểm sáng trong mắt các nhà phân tích. Cổ phiếu của Alphabet đã tăng gần 1% sau khi ngân hàng Bank of America tăng mức giá mục tiêu đối với cổ phiếu này trong tháng Một, khi dự đoán về tăng trưởng tốt đối với mảng kinh doanh quảng cáo của Alphabet.

Hiện tại, bên cạnh việc đang phải đối mặt với các xung đột trong văn hóa doanh nghiệp, Google và Alphabet còn đang đối mặt với các cuộc điều tra mới về tình trạng lao động cũng như các cáo buộc độc quyền.

Trong số các công ty công nghệ của Mỹ hiện tại, với mức giá trị vốn hóa 620 tỷ USD, nhiều khả năng Facebook sẽ là công ty nghìn tỷ USD tiếp theo trên thị trường chứng khoán.

Tham khảo CNBC


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk