Mỹ bắt đầu điều tra những cáo buộc nhắm vào Samsung

Tram Ho

Trong một thông cáo đưa ra vào ngày 1/3 (giờ địa phương), USITC nói rằng họ “đã quyết định tổ chức một cuộc điều tra về một số thiết bị thông tin liên lạc tương thích LTE nhất định. Những sản phẩm bị điều tra được miêu tả trong thông báo điều tra của uỷ ban

USITC cho biết Evolved Wireless đã đệ trình đơn khiếu nại vào ngày 1/2 năm nay, trong đó “cáo buộc hành vi vi phạm điều 337 của Đạo luật Thuế quan năm 1930 về nhập khẩu vào Mỹ và bán một số thiết bị thông tin liên lạc tương thích LTE nhất định vi phạm các bằng sáng chế nắm giữ bởi nguyên đơn

Một quan chức trong ngành công nghệ tiết lộ rằng trước đây Evolved Wireless từng nộp đơn kiện vi phạm bằng sáng chế nhắm vào Apple, Samsung, Microsoft và các công ty khác vì sử dụng trái phép công nghệ LTE của mình từ nhiều năm trước, và vụ kiện năm nay dường như cũng có mục đích thấp hèn là tìm kiếm đôi chút lợi nhuận từ các ông lớn trên thị trường.

Evolved Wireless là một thực thể không thực hành (NPE), tức một công ty hay một người nắm giữ một bằng sáng chế hay quyền liên quan bằng sáng chế. Tuy nhiên, thay vì sản xuất hay tận dụng phát minh đã đăng ký bằng sáng chế, NPE tìm kiếm lợi nhuận bằng cách đàm phán cấp quyền sử dụng các bằng sáng chế của mình.

Mỹ bắt đầu điều tra những cáo buộc nhắm vào Samsung - Ảnh 1.

Theo điều 337, USITC sẽ điều tra những cáo buộc hành vi cạnh tranh không lành mạnh có liên quan đến hành vi xâm phạm bằng sáng chế. Trong trường hợp này, dù đã tổ chức điều tra, USITC vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Lãnh đạo uỷ ban sẽ giao vụ việc cho một trong những thẩm phán luật hành chính của tổ chức. Thẩm phấn này sẽ đưa ra quyết định ban đầu, rằng có đúng là có sự vi phạm điều 337 hay không. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong vòng 45 ngày kể từ khi cuộc điều tra bắt đầu.

Thừng được gọi là 4G LTE, LTE (viết tắt của “long-term evolution”) là một chuẩn giao tiếp băng thông rộng không dây dành cho các thiết bị di động. USITC nói rằng phạm vi điều tra bao gồm “các điện thoại, tablet, và smartwatch tương thích LTE“.

Liên quan vụ việc, một quan chức Samsung Electronics phát biểu rằng “công ty không bình luận về các vụ điều tra đang diễn ra

USITC cũng đang xem xét một vụ khiếu nại vi phạm bằng sáng chế của Ericsson nhắm vào Samsung. Cuộc điều tra đã được tổ chức sau khi gã khổng lồ trang thiết bị viễn thông Thuỵ Điển đệ trình đơn khiếu nại lên uỷ ban hồi tháng 1, khẳng định Samsung đã sử dụng trái phép công nghệ liên lạc không dây đã được cấp bằng sáng chế của mình.

Tham khảo: KoreaTimes

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk