MWC 2020 có thể sẽ bị huỷ bỏ vì virus corona

Tram Ho

Vài ngày trước, đơn vị tổ chức sự kiện GSMA đã bác bỏ tin đồn về việc triển lãm di động lớn nhất năm nay – MWC 2020 có thể bị hoãn hoặc hủy do virus corona. Ngoài ra, GSMA cũng cho biết sự kiện này vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, từ ngày 24/2 – 27/2 tại Barcelona. 

Mặc dù vậy, sau việc hàng loạt công ty công nghệ tuyên bố rút lui khỏi sự kiện, có vẻ như ban tổ chức đang suy nghĩ lại về quyết định của họ.

MWC 2020 có thể sẽ bị huỷ bỏ vì virus corona - Ảnh 1.

Chúng ta sẽ phải chờ đến thứ sáu (ngày 14/2) để biết MWC 2020 có bị hủy hay không

Theo tờ La Vanguardia của Tây Ban Nha, GSMA sẽ tổ chức một buổi họp vào thứ sáu tuần này để đánh giá mức độ nghiêm trọng của tình hình virus corona đang diễn ra, cũng như rủi ro mà nó có thể gây ra cho các doanh nghiệp và những người tham dự MWC 2020 tại Barcelona.

Mọi năm, cuộc họp nói trên vẫn được tổ chức bình thường trước thềm sự kiện, tuy nhiên trong năm nay, nó được sử dụng để xác định liệu có nên hoãn MWC 2020 để ngăn chặn sự lây lan của virus hay không.

Hiện tại, vẫn chưa biết GSMA đang nghiêng về phương án nào, tuy nhiên người ta tin rằng các nhà mạng châu Âu bao gồm Orange, Vodafone và T-Mobile có vai trò rất lớn trong quyết định này. Đây là ba công ty “xương sống” của MWC và sự kiện năm nay hoàn toàn có thể bị hủy nếu họ không tham gia.

MWC 2020 có thể sẽ bị huỷ bỏ vì virus corona - Ảnh 2.

GSMA đã có các biện pháp phòng ngừa mới

Đơn vị tổ chức sự kiện GSMA cho biết họ sẽ phân phát đồ bảo hộ y tế cho những người tham gia, nếu triển lãm di động năm nay – MWC 2020 vẫn được tổ chức như bình thường. Ngoài ra, họ cũng có kế hoạch sử dụng camera nhiệt để kiểm tra và phát hiện những người có thân nhiệt cao – một triệu chứng gặp phải ở những người bị nhiễm virus corona.

Bên cạnh đó, GSMA cũng xác nhận rằng những người gần đây mới đi du lịch về từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) sẽ không được phép vào cửa. Trong khi đó, những người khác đều sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin để chứng minh rằng họ không đi đến Trung Quốc trong ít nhất 14 ngày gần đây, tuy nhiên triển khai như thế nào thì GSMA chưa nói rõ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk