Muốn tiếp tục lưu ảnh miễn phí trên Google Photos, hãy mua điện thoại Pixel

Tram Ho

Sau 5 năm triển khai lưu trữ ảnh miễn phí trên Google Photos, cuối cùng Google cũng cho biết, điều này sẽ kết thúc vào đầu tháng Sáu năm sau. Việc lưu trữ 4.000 tỷ bức ảnh và khoảng 28 tỷ bức ảnh mới upload lên mỗi tuần rõ ràng là một khoản chi phí khổng lồ và thậm chí Google cũng không sử dụng thư viện ảnh của bạn cho mục đích quảng cáo để thu lại lợi nhuận.

Do vậy, từ tháng Sáu năm 2021, khi giới hạn 15GB trong Google Drive của bạn đã hết, bạn sẽ phải bỏ tiền mua thêm không gian lưu trữ hoặc xóa bớt các hình ảnh không cần thiết để tiếp tục sử dụng.

Muốn tiếp tục lưu ảnh miễn phí trên Google Photos, hãy mua điện thoại Pixel - Ảnh 1.

Ngoài ra còn một cách khác đó là sở hữu dòng điện thoại Google Pixel. Mọi thiết bị của dòng điện thoại này, từ phiên bản đầu tiên cho đến các thiết bị mới của năm 2020 đều là ngoại lệ của chính sách mới này. Dù vậy, bạn vẫn chỉ được upload miễn phí các hình ảnh “chất lượng cao” – đã qua thuật toán nén – để đưa vào Google Photos.

Rõ ràng với hàng tỷ điện thoại đang được sử dụng trên toàn cầu hiện nay, nếu Google tiếp tục miễn phí dịch vụ của mình, nó sẽ tạo thành một áp lực khủng khiếp lên hạ tầng đám mây của công ty. Tuy nhiên, với doanh số không mấy đáng kể của dòng điện thoại Pixel trên toàn cầu, áp lực này sẽ được vơi đi nhiều.

Có thể không nhiều người bỏ tiền ra mua thiết bị mới để tận hưởng một dịch vụ riêng lẻ nào đó, nhưng với Google Photos có thể là ngoại lệ. Đây được xem như một trong số các dịch vụ lưu trữ ảnh tốt nhất hiện nay khi có thể nhận dạng chữ viết, khuôn mặt, thú cưng, … và tự động sắp xếp ảnh vào album cho bạn.

Muốn tiếp tục lưu ảnh miễn phí trên Google Photos, hãy mua điện thoại Pixel - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, khả năng chụp ảnh của dòng smartphone Pixel vẫn luôn được đánh giá cao về thuật toán xử lý cũng như nhiều tính năng đặc biệt được tích hợp trong đó. Do vậy, việc kết hợp thêm tính năng lưu trữ ảnh không giới hạn trên dịch vụ Google Photos sẽ là một ưu điểm khó có thể bỏ qua của dòng thiết bị này.

Thế nhưng liệu đặc quyền này sẽ kéo dài đến bao giờ? Trước đây Google cũng từng cam kết cho phép các điện thoại Pixel sẽ được lưu trữ ảnh gốc không giới hạn trên Google Photos nhưng giờ đây điều này cũng không còn nữa. Tuy vậy, với doanh số èo uột của dòng Pixel hiện nay, có thể khả năng lưu trữ miễn phí ảnh nén chất lượng cao đối với các thiết bị này sẽ được kéo dài trong một thời gian nữa.

Có thể xem việc điều chỉnh chính sách của Google đang là một mũi tên trúng nhiều đích. Trong khi có thể thuyết phục thêm nhiều người dùng trả phí cho dịch vụ lưu trữ Google One, chắc hẳn sẽ có thêm không ít người sẵn sàng mua điện thoại Pixel để được tận hưởng tiếp dịch vụ lưu trữ ảnh của Google.

Tham khảo Android Central


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk