Mượn tài khoản con dâu để đăng video, ông Trump bị Facebook cấm lần thứ 2

Tram Ho

Cựu Tổng thống Donald Trump đã bị Facebook cấm cửa lần thứ 2, sau khi ông sử dụng tài khoản Facebook của cô con dâu Lara Trump để đăng tải một đoạn video phỏng vấn. Lara đã chia sẻ một email từ Facebook, thông báo rằng đoạn video về cuộc phỏng vấn bị xóa vì “có giọng nói của ông Donald Trump”, cùng cảnh báo rằng việc tiếp tục đăng tải những nội dung tương tự sẽ dẫn tới việc tài khoản bị khóa.

Email của Facebook cho biết: “Chúng tôi liên hệ để thông báo cho bạn biết rằng chúng tôi đã xóa nội dung video khỏi trang Facebook của Lara Trump vì có bài phát biểu của cựu Tổng thống Donald Trump. Theo quy tắc ngăn chặn mà chúng tôi đang áp dụng đối với tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump, các nội dung có chứa giọng nói của ông Trump sẽ bị xóa và dẫn đến những hạn chế đối với tài khoản đăng tải nội dung đó”.

Mượn tài khoản con dâu để đăng video, ông Trump bị Facebook cấm lần thứ 2 - Ảnh 1.

Tài khoản Facebook và Instagram của ông Donald Trump đã bị cấm từ ngày 6 tháng 1, do phát ngôn của ông liên quan tới cuộc bạo động tại thủ đô Washington. Không chỉ Facebook, mà nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Twitter, YouTube và Reddit cũng đã cấm tài khoản của ông Trump.

Tuy nhiên, ông Donald Trump vẫn tìm nhiều cách lách luật. Ví dụ như sử dụng các tài khoản Twitter liên kết với tài khoản chính, để tiếp tục tweet. Nhưng Twitter cũng đã phải cấm tất cả những tài khoản liên kết này.

Do đó, hiện tại thì cựu Tổng thống Donald Trump không còn cách nào để đăng tải bài viết, video hay hình ảnh lên các trang mạng xã hội phổ biến nữa. Ông cũng đã tuyên bố sẽ tạo ra một mạng xã hội riêng để cạnh tranh với Facebook và Twitter, nhưng có vẻ như điều đó khó có thể trở thành sự thật.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk