Mua máy ảnh Sony A1 từ Amazon: Món hàng trị giá 7.000 USD bỗng chốc hóa thành hộp rỗng

Tram Ho

2 nhiếp ảnh gia tại vùng Alamosa, Colorado, Mỹ mới đây đã quyết định nâng cấp thiết bị của mình và lên trang thương mại điện tử Amazon đặt chiếc Sony Alpha 1, với giá bán kèm phí vận chuyển lên tới 7000 USD (khoảng 161 triệu Đồng). Nhưng khi nhận được hàng, họ bất ngờ nhận được 2 chiếc hộp không!

Mua hàng từ Amazon và nhận được chiếc hộp trống!

Trong một cuộc phỏng vấn với The Denver Channel, ông Billy và bà Kelly Chiles nói rằng họ đặt chiếc máy ảnh mới vì nó có độ phân giải cao, tốc độ chụp nhanh nên sẽ rất có lợi trong những buổi chụp hình kỷ yếu, đám cưới của mình. “Chúng tôi thích những công nghệ mới trong nhiếp ảnh, trong đó có tốc độ chụp nhanh và cảm biến lên tới 50 megapixel.”

Vì cuộc khủng hoảng về chip bán dẫn, Amazon mất tới 2 tháng mới có thể chuyển được chiếc Sony Alpha 1 tới bộ đôi này. Nhưng cho đến khi nhận hàng thì họ bất ngờ chỉ nhận được  2 chiếc hộp, không thấy chiếc máy ảnh mà họ đặt đâu. Họ lúc đó cảm thấy rất bất ngờ: “Chúng tôi đã từng nghe đến những câu chuyện tương tự, nhưng là với các trang thương mại khác chứ không phải Amazon.”

Mọi chuyện trở nên tệ hơn khi họ thông báo với Amazon thì hãng khẳng định rằng các sản phẩm được bán ra đều được kiểm tra kỹ càng, không thể xảy ra lỗi như vậy được. Khi nói chuyện với người đại diện của Amazon, khiếu nại của 2 người bị bác bỏ và họ không thể nhận lại số tiền lên tới 7000 USD đã bỏ ra. “Người đại diện nói rằng cô ấy không thể làm gì được hơn nên đã ngắt kết nối với chúng tôi.”

Mua máy ảnh Sony A1 từ Amazon: Món hàng trị giá 7.000 USD bỗng chốc hóa thành hộp rỗng - Ảnh 2.

2 ông bà Chiles nói rằng mình đã có những bằng chứng về việc trong hộp không hề có máy ảnh ngay từ khi nhận hàng. Trong vận đơn của UPS thì đơn hàng có cân nặng 900g, nhưng trên trang của Sony thì ghi rõ rằng hộp của chiếc Alpha A1 nặng tới 1.46kg. Kẻ lấy trộm không những lấy 1 chiếc Alpha 1 mà tới 2 chiếc, khi 2 ông bà đặt chỉ 1 máy nhưng nhận về tới 2 chiếc hộp. Họ nói rằng cũng tại thời điểm này có một số người đăng bán Alpha 1 với mức giá thấp hơn rất nhiều so với giá của nhà sản xuất, rất có thể chính là những kẻ đã thực hiện hành vi trộm cắp.

Theo như kênh The Denver Channel, bộ đôi nhiếp ảnh gia đã phải gửi một bức thư tới chính CEO của Amazon là ông Jeff Bezos để được giải quyết khiếu nại. Họ nói rằng trong thời gian tới sẽ được hoàn tiền lại nhưng cũng muốn cho mọi người biết về câu chuyện của mình, để thấy được rằng những trang thương mại điện tử hiện nay có rất ít những phương thức để bảo vệ người tiêu dùng.

“Chúng tôi đã phải dành dụm rất lâu cho chiếc máy ảnh này. Nếu như mất trắng thì chắc chắn sẽ là một tổn thất nặng nề.”

Vào 2018, một Youtuber mang tên Chaseontwowheels nói rằng mình đặt một chiếc máy ảnh Canon 1DX Mark II (cũng có giá bán lên tới 120 – 130 triệu Đồng) và nhận lại được một chiếc hộp chứa đầy đá. Sau khi khiếu mại, anh nhận lại được một chiếc hộp nhưng lần này thì… được nhét đầy gạch!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk