Mua bán xe online – Xu hướng mới của người Việt sau Tết 2021

Tram Ho

Tỷ lệ xe bán ra thời điểm trước Tết tăng cao

Tổng quan thị trường xe ô tô tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2020 chứng kiến nhiều biến động mạnh do dịch bệnh Covid 19 hoành hành, sức mua của 6 tháng liên tiếp đều giảm sút. Nhiều nhà máy như Honda, TC Motor, Toyota, Ford,… tại Việt Nam phải thực hiện theo nghị định của Chính Phủ phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch.

Mua bán xe online – Xu hướng mới của người Việt sau Tết 2021 - Ảnh 1.

Chính vì vậy, theo thống kê mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe ô tô Việt Nam VAMA, hay số liệu từ kênh mua bán ô tô hàng đầu VIệt Nam Oto.com.vn thì trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh số bán ra chỉ đạt 107.183 xe, giảm tới 30.5% so với cùng kỳ năm trước, cũng như là thời điểm có mức doanh thu thấp nhất trong 5 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, bước sang nửa năm sau 2020, nhất là thời điểm cuối tháng 6 thì bức tranh thị trường ô tô Việt Nam thay đổi rõ rệt. Thời điểm này Chính Phủ đã cho phép giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe ô tô lắp ráp trong nước từ 15 – 300 triệu đồng, tùy vào từng thương hiệu và dòng xe.

Chính vì vậy, các dòng xe ô tô nhập ngoại cũng buộc phải giảm giá để cạnh tranh, có nhiều mẫu xe được giảm tới 100% phí trước bạ. Điều này giúp doanh số bán xe giai đại trước Tết Nguyên Đán 2021 diễn ra rất sôi nổi. Cụ thể, riêng tháng 12/2020 thì doanh số xe bán ra đạt tới 65.674 chiếc trước thời điểm hết chương trình giảm phí trước bạ của Chính Phủ đưa ra đến hết ngày 31/12/2020.

Tỷ lệ xe ô tô bán ra sau Tết 2021 tăng đột biến

Nhiều chuyên gia dự đoán, khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính Phủ kết thúc thì rất khó kích cầu thị trường mua bán xe ô tô. Chưa kể, ngay đầu năm 2021, dịch bệnh Covid – 19 lại tiếp tục bùng phát tại Việt Nam nên nhiều doanh nghiệp, cá nhân phải thắt chặt chi tiêu.

Mua bán xe online – Xu hướng mới của người Việt sau Tết 2021 - Ảnh 2.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê từ trang mua bán xe ô tô cũ hàng đầu Việt Nam Oto.com.vn thì lượng người quan tâm đến việc mua xe sau tết 2021 có xu hướng tăng trưởng mạnh. Cụ thể, nếu tháng 1/2020 thì lượng người quan tâm đến xe là 13.856 người/ngày. Nhưng đến năm 2021 thì con số này tăng trưởng đột biến lên tới mức 30.040 người/ngày. Điều này có thể thấy được, nhu cầu quan tâm mua sắm xe ô tô của người Việt sau Tết có vẻ thay đổi.

Theo các chuyên gia nhận định thì thị trường xe ô tô trong năm 2021 như một hạt mầm vươn lên mạnh mẽ sau cơn mưa. Mặc dù dịch bệnh đang bùng phát, chưa được kiểm soát nhưng tỷ lệ người quan tâm và mua xe ô tô tăng cao hơn. Nguyên nhân có thể là do:

– Nhiều hãng xe có chính sách giảm giá, ưu đãi nhiều hơn nên người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi mua được xe giá tốt.

– Sau Tết là thời điểm có nguồn cung dồi dào, nên khách hàng không lo bị ép giá

– Thời điểm này, khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn chu đáo hơn, cũng như có được trải nghiệm thực tế tốt hơn trước khi mua xe.

Sau Tết 2021 mẫu xe nào bán chạy nhất?

Theo số liệu thống kê từ trang Oto.com.vn thì trong năm 2020, các dòng xe thuộc phân khúc Sedan như Hyundai Accent, Toyota Vios,… luôn nằm đầu danh sách bán chạy nhất. Tuy nhiên, đến thời điểm sau Tết 2021 thì khách Việt lại chuyển xu hướng quan tâm nhiều hơn tới các dòng thuộc phân khúc cao hơn như SUV, MPV, Crossover,…

Mua bán xe online – Xu hướng mới của người Việt sau Tết 2021 - Ảnh 3.

Cụ thể, tính đến thời điểm tháng 1/2021 thì dòng xe Mitsubishi Xpander bán chạy nhất, đi kèm với đó là các mẫu xe như Hyundai Kona, Kia Sorento, Kia Seltos,… cũng được nhiều người ưa chuộng.

Mua bán xe online – Xu hướng mới của ngành ô tô

Từ khi đại dịch Covid – 19 bùng phát, Chính Phủ đưa ra những quy định về việc giãn cách xã hội nên xu hướng mua bán trực tuyến cũng trở nên sôi nổi hơn. Đặc biệt, việc mua bán xe ô tô online cũng được nhiều người quan tâm và lựa chọn.

Với việc mua xe ô tô online sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian, công sức của mình. Đồng thời, giúp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Mua bán xe online – Xu hướng mới của người Việt sau Tết 2021 - Ảnh 4.

Trong đó, kênh mua bán xe hàng đầu Việt Nam Oto.com.vn đang là địa chỉ được nhiều người quan tâm hàng đầu. Chỉ với vài cú click chuột, mọi người sẽ nắm bắt được mọi thông tin về chiếc xe, chương trình ưu đãi, hẹn lịch lái thử,… mà không cần đến trực tiếp đại lý.

Cùng với đó, Oto.com.vn còn cung cấp nhiều tính năng mới dựa trên kết quả nghiên cứu, khảo sát hành vi người dùng và đặc thù ngành công nghiệp ô tô như: Danh bạ showroom, cửa hàng xe ô tô uy tín, bảng giá xe ô tô mới nhất, ước tính giá lăn bánh, cập nhật lãi suất vay mua xe tại các ngân hàng,… để hỗ trợ mọi người dễ dàng tiếp cận và chọn được cho mình dòng xe phù hợp.

Giờ đây với sự phát triển của công nghệ ngày càng phổ biến, việc tìm mua xe trực tuyến trên Oto.com.vn cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn mọi lúc mọi nơi chỉ với vài thao tác đơn giản trên màn hình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk