Mua bán file NFT đã quá bình thường, giờ người dùng còn có thể thuê cả file NFT

Tram Ho

Tốc độ sáng tạo của các dịch vụ tài chính liên quan đến NFT đang diễn ra một cách chóng mặt. Trong khi mọi người vẫn còn đang ngạc nhiên về việc NFT tăng giá đến mức chóng mặt như vừa qua, một dịch vụ mới đã ra đời từ những chứng nhận độc bản cho tài sản kỹ thuật số này: cho thuê NFT.

Đúng là như vậy, giờ đây NFT không những giúp các tài sản kỹ thuật số có thể mua bán công khai, mà còn cho phép người dùng cho thuê những tài sản kỹ thuật số đó. Một trong các giao thức đầu tiên hỗ trợ dịch vụ này là reNFT.

 

Mua bán file NFT đã quá bình thường, giờ người dùng còn có thể thuê cả file NFT - Ảnh 1.

reNFT tạo ra một giao thức blockchain, nơi người sở hữu NFT có thể đưa NFT của họ cho những người hoàn toàn xa lạ thuê lại trong một thời gian nhất định với đảm bảo rằng, họ sẽ lấy lại được tài sản của mình. Giải pháp này hơi khác một chút so với sàn giao dịch NFTfi.com, khi kết nối những người sở hữu NFT với người cho thuê để nhận được một khoản đảm bảo bằng ETH dựa trên giá trị NFT của họ.

Cũng tương tự như vậy, giao thức của reNFT cho phép NFT được trao đổi giữa người đi thuê và người cho thuê như sau:

– Người cho thuê: xác định giá cho thuê, khoản thế chấp cần thiết và thời gian cho thuê tối đa.

– Người đi thuê: xác định thời hạn thuê, trả tiền thuê và nhận lại NFT.

Những ai sẽ cần thuê NFT?

Ngắn hạn: nhiều người sử dụng các NFT như hình ảnh hồ sơ của họ để nhận được sự tôn trọng từ cộng đồng NFT. Khi tính năng xác nhận NFT của Twitter ra mắt (nhằm loại bỏ các hình ảnh hồ sơ NFT gian lận), dịch vụ này thực sự mang lại lợi ích cho những người muốn xây dựng tên tuổi của mình trên sân chơi NFT và muốn có một NFT giá trị cao làm ảnh hồ sơ cho tài khoản của mình.

 

Mua bán file NFT đã quá bình thường, giờ người dùng còn có thể thuê cả file NFT - Ảnh 2.

Trưng bày và triển lãm NFT: chúng ta đã thấy nhiều địa điểm – từ DREAM Hollywood cho đến phòng trưng bày nghệ thuật NFT đầu tiên của Los Angeles – đều bắt đầu tạo nên những nơi trưng bày tác phẩm NFT. Một dịch vụ cho thuê NFT sẽ tạo ra ít xung đột giữa các phòng trưng bày muốn hiển thị hợp pháp tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số bản gốc này.

Một đối tượng khác cũng cần đến dịch vụ thuê NFT là những người môi giới tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Có lẽ cũng giống như việc bày bán các tác phẩm nghệ thuật thông thường, một lúc nào đó những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số cũng cần đến người môi giới để bán được chúng với giá cao. Các đối tượng này sẽ cần thuê những NFT để trình diễn trước các nhà sưu tập để giúp bán được chúng dễ dàng hơn.

Mua bán file NFT đã quá bình thường, giờ người dùng còn có thể thuê cả file NFT - Ảnh 3.

Những đối tượng hưởng lợi nhiều nhất từ việc cho thuê NFT có lẽ là các game thủ – dịch vụ này từng xuất hiện trong chương trình Scholar của Axie Infinity. Khi các trò chơi trên nền blockchain đang gia tăng, nhiều người sở hữu các vật phẩm game dạng NFT – nhưng lại không thực sự có nhiều thời gian để chơi – vẫn có thể kiếm được tiền từ việc cho các game thủ khác thuê những NFT này. Như vậy cả 2 bên đều sẽ được lợi, khi người chơi có thể sử dụng vật phẩm và lên cấp mà không phải mua lại các NFT này.

Trên hết, mô hình dịch vụ mới này là một ví dụ tuyệt vời cho thấy thị trường NFT đang tiến hóa nhanh như thế nào khi giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận được chúng. Không còn nghi ngờ gì nữa, dịch vụ cho thuê NFT có nhiều ứng dụng hơn mọi người tưởng. Thật thú vị khi thấy dịch vụ này cất cánh trong tương lai, khi những ứng dụng của nó trở nên phổ biến và giúp thế giới biết đến dịch vụ kỳ lạ này.

Tham khảo NFTQT

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk