Mozilla tái ra mắt Thimble dành cho mục đích giảng dạy HTML, CSS và JavaScript

Ngoc Huynh

Vào năm 2012, Mozilla đã ra mắt Thimble, là code editor trực tuyến dành cho mục đích giảng dạy các kiến thức cơ bản về HTML, CSS, và JavaScript. Dù vậy, theo thời gian dự án này vẫn không nhận được kết quả như mong muốn do tầm ảnh hưởng của các code editor dựa trên trình duyệt khác như Brackets và các môi trường phát triển tích hợp (IDE) hoàn toàn trực tuyến như Nitrous. Tuy nhiên, bây giờ Mozilla đã quyết định tái ra mắt Thimble với những thay đổi lớn về thiết kế và các tính năng mới.

Thimble là code editor dựa trên dự án mã nguồn mở Brackets có hỗ trợ Adobe, đây là một nền tảng được thiết kế dành cho mục đích giảng dạy các kiến thức nền tảng về phát triển web. Mozilla đang hướng tới các dự án dành cho các nhà giáo dục (và các sinh viên) muốn xây dựng những kinh nghiệm học tập của riêng mình, cũng như dành cho những người học tự do có mong muốn tự học.

Với phiên bản mới này, Thimble có giao diện nhìn đẹp hơn với các theme sáng và tối, color picker (chọn mã màu) và dễ dàng truy cập vào các tệp tin và dự án. Trước đây, Thimble đặt ra khá nhiều giới hạn dành cho dự án riêng lẻ. Nhưng bây giờ bạn có thể quản lý và liên kết nhiều trang web.

Thimble cũng phản ánh một thực tế là ngay cả những người mới bắt đầu cũng sẽ muốn hướng tới các trang web di động, do đó phiên bản xem trước hiện tại cũng sẽ cho phép bạn thấy các bản xem trước di động. Các tính năng mới khác bao gồm hỗ trợ xuất các file nén bằng cách kéo các file vào editor, tự động sao lưu và hỗ trợ các phần mở rộng.

Thimble cũng có các tính năng mới mà các giáo viên có thể sử dụng để dạy các sinh viên về các kỹ năng cơ bản như làm thế nào để chỉnh sửa nội dung HTML và các tập tin định dạng theo tầng (CSS).

Mặc dù đây là một dự án của Mozilla, nhưng Thimble cũng nên hoạt động cùng với các trình duyệt hiện đại khác.

Nếu bạn muốn dùng thử Thimble, thì bạn có thể nhấp chuột vào liên kết này và bắt đầu tìm hiểu về lập trình nhé.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/