Mozilla giới thiệu ứng dụng giúp tạo các trang Web trên điện thoại thông minh

Ngoc Huynh

Ứng dụng mới của Mozilla dành cho các thiết bị Android và hiện tại ứng dụng hỗ trợ 4 ngôn ngữ là: tiếng Bengali, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và tiếng Indonesia.

Mozilla Foundation mong muốn Web là một nền tảng nơi mà ai cũng có thể tạo ra nội dung, chứ không phải chỉ là một nơi để tiêu thụ thông tin và các dịch vụ được tạo ra bởi những người khác.

Tổ chức phi lợi nhuận này đã phát hành một ứng dụng vô cùng dễ sử dụng dành cho các thiết bị Android có tên gọi là Webmaker, ứng dụng này giúp người dùng tạo ra các trang Web và các ứng dụng đơn giản từ smartphone, và nhanh chóng trở thành công nghệ chiếm ưu thế đặc biệt là ở những quốc gia không giàu có.

“Chúng tôi ky vọng sẽ có hai tỉ người hiểu được rằng Web là nơi họ có thể đọc, viết, và có thể tạo ra nội dung mới,” ông David Ascher, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Mozilla cho biết.

Hiện tại, có khoảng 40% (hoặc ít hơn 3 tỷ người) dân số trên thế giới thích truy cập Internet. Webmaker được thiết kế để giúp người dùng tạo ra online presence của riêng mình. Web maker cũng có thể thiết lập phạm vi hoạt động để mang đến nhiều nội dung phù hợp hơn trên Web, ông Ascher nói.

Trong lúc các trang mạng xã hội như Tumblr và Instagram mang đến khả năng tạo ra nội dung từ các thiết bị di dộng, thì Webmaker được thiết kế để mang đến sự linh hoạt nhiều hơn về phương diện người dùng có thể giới thiệu thông tin như thế nào, và người dùng sẽ không bị giới hạn trong một định dạng duy nhất khi giới thiệu thông tin.

Mozilla Foundation cho biết họ đã thiết kế phần mềm để việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

Sau khi đăng nhập, người dùng sẽ được cung cấp một trang trống và khả năng thêm các đoạn văn bản, hay hình ảnh. Các trang bổ sung có thể được thêm vào sau. Một người dùng sẽ có một biểu đồ để đính các trang lại với nhau theo yêu cầu của người dùng.

Khi ứng dụng được hoàn thành, nó sẽ được lưu trữ trên trang web Webmaker.org, tại đây ứng dụng có thể được truy cập từ điện thoại hay trình duyệt web máy tính.

Với Webmaker, người dùng có thể tạo ra một blog, một biểu đồ chỉ dẫn, một scrapbook, một trang công thức nấu ăn, thiệp sinh nhật….Các ứng dụng có thể được truy cập bằng bất kỳ trình duyệt web nào, do đó người dùng sẽ không cần phải tải về trên các thiết bị.

Ngoài việc xây dựng các trang web từ con số O, thì người dùng cũng có thể mở rộng ứng dụng của người khác. Phiên bản dùng thử của phần mềm đã có mặt từ tháng Sáu, và đã xây dựng một kho chứa các ứng dụng của người dùng để mà từ đó những người dùng khác có thể xem qua.

Mozilla dự kiến sẽ thêm các tính năng mới ở các bản cập nhật trong tương lai, dựa trên các phản hồi của người dùng. Ví dụ như sẽ thêm video, các hình ảnh với định dạng GIF…

Webmaker có thể hoạt động trên các smartphone sử dụng hệ điều hành Android 4.0 hoặc mới hơn. Hiện tại Webmaker hỗ trợ bốn ngôn ngữ là tiếng Bengali, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và tiếng Indonesia. Các ngôn ngữ mới sẽ được hỗ trợ trong tương lai.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/