Mozilla đang lập kế hoạch phát triển trình duyệt Firefox 64-bit

Diem Do

Cuối năm vừa qua, có một người đã gởi câu hỏi đến bộ phận hỗ trợ của Mozilla hỏi rằng : “Mozilla vẫn sẽ không có phiên bản Firefox 64-bit dành cho Windows phải không?” Câu trả lời là: “Mozilla không có phiên bản phát hành Firefox 64-bit dành cho hệ điều hành Windows.” Theo thông tin mới nhất nghe được thì đây là một tin tốt với sự hy vọng sẽ có một câu trả lời khác lạc quan hơn.

 

Tin mới nhất cập nhật được là có phiên bản 64-bit cho trình duyệt Firefox đang được hoạch định. Website của Mozilla Wiki đề nghị rằng tổ chức sẽ phát hành một phiên bản Firefox 64-bit dành cho hệ điều hành Windows. Mozilla đang khám phá trình duyệt Firefox 64-bit trong nhiều năm nay và hướng tới mục tiêu sẽ có một trình duyệt web 64-bit trong năm tới đây. Quản lý sản phẩm của Firefox tại Mozilla, Javaun Moradi, trong một cuộc họp hoạch định “Phê duyệt Kế Hoạch” Dự án Máy tính bàn Firefox: Win64 nói rằng, Firefox đang thực hiện cho việc xây dựng 64-bit cho hệ điều hành Windows trong nhiều năm nay. Các kỹ sư xuất chúng làm việc để hoàn thành phiên bản 64-bit trên Windows, ông cho rằng ” hoàn thành vùng kiểm thử, hai là những trở ngại quan trọng”. Taị sao lại kiên trì? Phiên bản 64-bit khá quan trọng sao? Moradi nói rằng “64-bit đang tồn tại với chúng ta, những ai hiểu về những gì nó hỗ trợ như sự ổn định, hiệu suất và bảo mật. Chúng ta là một phần thiểu số thôi. Còn hầu như trên toàn thế giới không có ý tưởng về khái niệm 64-bit là gì. Họ có thể thực hiện mọi thứ họ muốn để làm việc trên trực tuyến. Nhiều người sẽ chỉ chú ý đến 64-bit nếu sự trải nghiệm của họ có sai sót. Công việc của họ là mang đến những lợi ích cho người khác, thậm chí nếu họ không nhìn thấy được và họ sẽ tránh đi những sai lầm. Google Chrome và Internet Explorer đã phát hành phiên bản 64-bit. Ông cho rằng “Chrome đang thực hiện một mục tiêu khổng lồ bằng cách thiết lập những kỳ vọng NPAPI trên thị trường. Chúng ta có thể học hỏi từ việc triển khai của họ”.

 

(Trong tháng 8 vừa qua, bên phía Chrome, kỹ sư phần mềm  Will Harris đã đăng trên trang blog Chromium rằng “Chrome 64-bit hỗ trợ nhiều lợi ích về tốc độ, tính ổn định và sự bảo mật. Qua sự xem xét của chúng tôi cho thấy rằng phiên bản Chrome 64-bit cải thiện tốc độ trên nhiều phương diện đồ họa và tiêu chuẩn truyền thông của chúng tôi. ”  )

 

Rob Williams đã bình luận trên HotHardware rằng: “Để công bằng, phiên bản Firefox 64 bit không khó để được những tính năng đó cho đến lúc này. Một lần ghé thăm kênh Nightly của dự án có thể lôi cuốn bạn với những gì bạn cần, các trình duyệt thay phiên nhau dựa trên Firefox cũng tạo nên 64-bit sẵn có cho người dùng. Thực tế phiên bản Firefox 64-bit ổn định chính thức đang được thực hiện, mặc dù đó là giải pháp mà những người hâm mộ của trình duyệt có thể thực sự tin tưởng.  “

 

Martin Brinkmann của Ghacks, một trang blog tin tức công nghệ cũng nhấn mạnh, đối với người dùng Firefox, những ai chạy trình duyệt trên hệ thống Windows “có hai tùy chọn hiện tại khi nó đến để chạy như một ứng dụng 64-bit. Họ cũng có thể chạy kênh Nightly phiên bản của trình duyệt hay sử dụng ứng dụng bên thứ ba như Pale Moon được cung cấp như là một phiên bản 64-bit”.

 

Giữa các đối tượng 64-bit được đề cập bởi Moradi tận dụng lợi thế của của cửa sổ được giới hạn trong khi chơi game và hiệu suất của ứng dụng trình duyệt, hỗ trợ người dùng có được kinh nghiệm tốt hơn với sự cải tiến của tính năng ổn định, hiệu suất và tính bảo mật và vẫn cạnh tranh với phần còn lại của khung cảnh trình duyệt.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : phys.org