Một xu hướng công nghệ trong doanh nghiệp đang thống trị tất cả

Diem Do

Gần đây, tôi đã được yêu cầu những gì đã suy nghĩ là xu hướng quan trọng nhất trong công nghệ thông tin. Đã rất khó để trả lời: Sự chuyển đổi từ hệ thống độc quyền và thu hẹp vào sang hệ thống hàng hóa, mã nguồn mở và nhân rộng lên.

 

Cơ sở dữ liệu NoSQL cung cấp một ví dụ hay cho việc nhân rộng ra so với sự gia tăng. Để tăng cường Oracle hay bất kỳ RDBMS tiện lợi và độc quyền khác, bạn cần nhân lên máy chủ  cơ sở dữ liệu với nhiều lõi hơn, nhiều bộ nhớ đệm hơn và nhiều flash hơn và nhiều thứ khác. Tại một điểm nhất định, bạn cần máy chủ khác, cũng có nghĩa là bạn sẽ  chịu trách nhiệm phân chia cơ sở dữ liệu và duy trì nó ở trạng thái đó. (Vâng, bạn có thể sử dụng Oracle RAC, nhưng đó là một câu chuyện khác).

 

Đối với những cơ sở dữ liệu NoSQL và tất cả những điều quan trọng dựa trên mã nguồn mở,  nhân rộng lên khi bạn cần có nhiều sự thể hiện hay năng lực hơn. Thay vì những máy chủ cơ sở dữ liệu mạnh có thể không bao giờ  đi xuống và bạn phá hủy cơ sở dữ liệu NoSQL trên các máy chủ hàng hóa trong kiến trúc phân tán cho phép có những sai sót trong mỗi cá nhân. Có một minh họa phổ biến là sử dụng ” thú cưng đi đấu với bò”. Những máy chủ nâng cấp mạnh giống như những con thú cưng : Bạn dành thời gian và tiền bạc của bạn để làm cho chúng hài lòng và khỏe mạnh. Những dịch vụ hàng hóa nhân rộng lên nhiều hơn giống những chú bò: Khi mà chúng bị chết, đó chỉ là một phần của doanh nghiệp sẽ không ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp.

 

Ở mức hạ tầng, sự quản trị điện toán đám mây riêng tư cho hàng trăm ngàn máy ảo chạy trên hộp trắng có thể cung cấp một hiệu ứng tương tự thông qua một phạm vi rộng rãi của ứng dụng. Khả năng mở rộng thông qua sự ảo hóa mở rộng đến SDS (phần mềm được xác định lưu trữ) và SDN (phần mềm được xác định network). Như tôi đã lưu ý tuần trước, Stu Bailey của InfoBlox gần đây được thông báo dự án mã nguồn mở LINCX, cơ bản là một sự chuyển đổi mạng  dựa trên phần mềm mà bạn có thể triển khai trong một máy ảo Xen tren hầu hết bất kì máy chủ nào. Bằng cách nào để giải quyết một mối đe dọa tới việc kinh doanh phần cứng mạng?

 

Xu hướng hàng hóa, cơ sở hạ tầng nhân rộng lên đang chạy phần mềm mã nguồn mở vẫn ở giai đoạn đầu trong hầu hết các doanh nghiệp. Nhưng nó đã bắt đầu chuyển sang quá trình chọn lựa , mua và triển khai công nghệ doanh nghiệp đảo lộn, thực tế trong những cách sau:

 

Tổng số chỉ tiêu: Đối với phần mềm quản lý cấu hình và điện đoán đám mây, bạn có thể quản lý những cơ sở hạ tầng rộng lớn với một số ít người. Doanh nghiệp đã nhìn thấy những thành quả của sự ảo hóa của máy chủ, họ muốn tiến tới những cấp độ tiếp theo. Thậm chí rõ ràng là tiết kiệm chi phí triển khai triển khai hàng hóa so với các máy chủ cao cấp hoặc mã nguồn mở so với phần mềm thương mại. 

 

Tốc độ thay đổi: Sự sáo rỗng cũ kĩ về “việc đánh mất lợi thế chiến lược”, nếu bạn bỏ lỡ những phát triển mới nhất để trở thành hiện thực. Bạn có khả năng đủ để từ chối Docker không nếu bạn muốn sự di chuyển linh hoạt giữa những công nghệ điện toán đám mây khác nhau? Bạn có thật sự muốn để cho các nhà phát triển gặp phải sự bất lợi bằng các công cụ và quy trình cũ kĩ cồng kềnh? Dĩ nhiên, dự án thí điểm mã nguồn mở sẽ mất nhiều thời gian. Nhưng sự mở rộng mà bạn đã triển khai cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, bạn có thê cắt giảm đáng kể thời gian đó với việc kiểm thử và phát triển tự động.

 

Người chọn những giải pháp: Sự quản lý công nghệ thông tin không được gọi là một phần đóng góp như nó được sử dụng. Các cán bộ kinh doanh và tiếp thị cảm thấy mệt mỏi vì chờ đợi cho các giải pháp công nghệ thông tin và mua các giải pháp  cho chính họ, thường thông qua công nghệ điện toán đám mây cộng đồng, cung cấp khả năng mở rộng cần thiết cho những sáng kiến mới có thể  hoặc là sự thất bại hoặc là sự bắt chước. Hơn nữa không ai có thể theo kịp với dòng công nghệ được tạo ra hôm nay. Thay vào đó, những nhà phát triển thường khám phá những dự án mã nguồn mở mới và thú vị và đặt đoạn mã đó để công việc đẻ nhìn thấy những gì có thể thực hiện. Nếu giữ lời hứa của mình, những nhà phát triển sẽ bán nó cho cấp trên những người nắm giữ hầu bao trong tổ chức. 

 

Theo điểm cuối cùng này, việc mã hóa tăng trưởng trong cộng đồng và sự bùng nổ của phần mềm mã nguồn mở đang tạo ra một động cơ tiến cử công nghệ mà chúng ta không bao giờ nhìn thấy. Một thế hệ mới các nhà phát triển, cùng với tư tưởng hiện hành là : Với chi phí nhập liệu quá thấp, tại sao có những đoạn code hỗn tạp khi mà bạn có thể đơn giản hóa việc gắn kết khéo léo một ai đó vào giải pháp mã nguồn mở? Thêm vào đó, khi một dự án trắng trơn, một hệ sinh thái của dự án truyền hình vệ tinh kéo dài suốt đêm.

 

Thậm chí đến ngày hôm nay, tôi nhận ra sự thay đổi trong doanh nghiệp công nghệ mất nhiều thời gian dài hơn bạn nghĩ. Nhưng củ cà rốt này đặc biệt ngon ngọt. Việc tiết kiệm chi phí rất lớn và giảm thời gian lớn trên thị trường. Vâng, nó sẽ mất một thời gian lâu để nới lỏng các nhà cung cấp truyền thống có quản lý về công nghệ thông tin. Nhưng lâu dài thì việc chuyển đổi sang hàng hóa , mã nguồn mở , hệ thống nhân rộng sẽ xảy ra cho dù có hay không sự thay đổi này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : infoworld.com