Một vé về tuổi thơ: “Gà ảo” Tamagochi quay trở lại dưới dạng đồng hồ thông minh

Tram Ho

Một vé về tuổi thơ: Gà ảo Tamagochi quay trở lại dưới dạng đồng hồ thông minh - Ảnh 1.

Những ai khi tuổi thơ đã từng cuồng nuôi thú ảo, hẳn sẽ biết đến cái tên Tamagotchi hay còn gọi là “gà ảo”. Thương hiệu thiết bị nuôi thú ảo này phổ biến đến nỗi Bandai, công ty sản xuất đồ chơi nổi tiếng, đã bán hơn 83 triệu thiết bị tính đến tháng 3 năm 2021. Không chỉ tạo ra phong trào sưu tầm thú ảo bằng cách ra mắt nhiều biến thể, Tamagotchi có một cộng đồng fan mạnh mẽ giúp thương hiệu này trường tồn qua nhiều thập kỉ. Đó là lý do công ty liên tục cách tân thiết bị nuôi thú ảo và phiên bản tiếp theo sẽ đến dưới dạng thiết bị đeo thông minh.

Một vé về tuổi thơ: Gà ảo Tamagochi quay trở lại dưới dạng đồng hồ thông minh - Ảnh 2.

Những ai khi tuổi thơ đã từng cuồng nuôi thú ảo, hẳn sẽ biết đến cái tên Tamagotchi.

Bandai Namco, công ty mẹ sở hữu Tamagotchi vừa công bố ra mắt sản phẩm Tamagotchi Smart. Đây là một đồng hồ thông minh cực dễ thương, được phủ silicone màu hồng hoặc xanh. Tamagotchi Smart sẽ có các chức năng cơ bản của một đồng hồ thông minh, bao gồm đếm bước đi và điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra thiết bị cũng có màn hình cảm ứng có màu thay vì màn đen trắng. Bạn có thể hiện tình yêu của mình bằng việc vuốt ve thú ảo trên tay.

Tamagotchi Smartwatch

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các chức năng của Tamagotchi Smart qua đường link này. Tamagotchi Smart sẽ không có khả năng tương tác với các thiết bị nuôi thú ảo phiên bản khác như Tamagotchi Meets/On (dùng Bluetooth) hay Tamagotchi Pix (dùng mã QR). Tamagotchi Smart sử dụng các thẻ TamaSma, các thẻ này sẽ được Bandai bán lẻ riêng. Chúng có chức năng tương tự những chiếc “chìa khóa” bằng nhựa gắn chip, cung cấp các vật phẩm và nhân vật độc, lạ mà bạn có thể tải vào đồng hồ.

Khả năng nhận diện giọng nói của Tamagotchi Smart không quá phức tạp. Nó cho phép bạn gọi thú ảo và thú ảo sẽ phản ứng lại bằng tiếng hót. Danh sách các câu hỏi thường gặp về sản phẩm có ghi chú: “chức năng này không có khả năng nhận diện nội dung giọng nói”. Theo Vice, sẽ có một chức năng có tên “Power Up”, cho phép người dùng ghi lại các cuộc đối thoại với thú ảo nhằm gia tăng mối quan hệ bền vững.

Một vé về tuổi thơ: Gà ảo Tamagochi quay trở lại dưới dạng đồng hồ thông minh - Ảnh 4.

Giống như các thiết bị nuôi thú ảo khác, đương nhiên đồng hồ này cho phép bạn chơi các mini game cùng bạn bè.

Sự ra mắt của Smart dường như là chắc chắn sau thành công của sản phẩm vòng đeo thông minh Digimon Vital, một đồng hồ thông minh đếm bước chân đến từ thương hiệu khác. Đây cũng là sản phẩm kỉ niệm 25 năm ra đời thương hiệu Tamagotchi.

Sản phẩm sẽ có mặt ở nội địa Nhật Bản trước mắt, tuy nhiên chắc chắn sẽ có nhiều cửa hàng mở bán cho khách hàng quốc tế. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt ship từ cửa hàng trực tuyến của Bandai Namco. Mỗi thiết bị có giá khoảng 68 USD, mỗi thẻ TamaSma có giá $10. Ngày ra mắt dự kiến là 23 tháng 11, và bạn sẽ phải tham gia quay xổ số từ 17/6 – 2/7 để có cơ hội mua thú ảo này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk