Một túi đựng đầy vàng bị bỏ quên bí ẩn trên tàu tại Thụy Sĩ, gần năm nay chưa ai đến nhận

Tram Ho

Cảnh sát Thụy Sĩ đang tìm kiếm một hành khách đãng trí khi để quên một túi đồ trên tàu điện vào năm ngoái. Quan trọng hơn, túi đồ này chứa đầy các thanh vàng nguyên khối, trị giá ước tính khoảng 200.000 USD (tương đương 4,6 tỷ VNĐ).

Túi chứa đầy vàng này được tìm thấy vào tháng Mười năm ngoái trên một toa tàu của chuyến tàu Swiss Federal Railways, khởi hành từ phía đông bắc Thụy Sĩ đến Lucerne, thành phố trung tâm của đất nước này. Trong khi số lượng chính xác không được phía cảnh sát Thụy Sĩ công bố nhưng dựa theo mức giá hiện nay, ước tính số vàng bị bỏ quên có khối lượng khoảng 3,45 kg.

Một túi đựng đầy vàng bị bỏ quên bí ẩn trên tàu tại Thụy Sĩ, gần năm nay chưa ai đến nhận - Ảnh 1.

Theo thông báo từ phía Thụy Sĩ, bất chấp nhiều cuộc điều tra rộng khắp, chủ nhân của số  vàng trên vẫn chưa được tìm ra.

Thụy Sĩ, thiên đường cho các hoạt động tài chính bí mật, từ lâu đã hấp dẫn mọi người đến đây mua sắm vì các khoản chi tiêu của họ sẽ không bị lần ra hoặc truy vết. Tuy vậy, sau các biện pháp trừng phạt kéo dài hàng thập kỷ nay vì tính kín đáo trong hoạt động ngân hàng Thụy Sĩ, đất nước này lại đang hấp dẫn mọi người nơi khác bằng xu hướng sử dụng vàng trong thanh toán.

Hiện số vàng bỏ quên đang bị tạm sung công vào văn phòng công tố của Liên bang. Và theo thông báo của chính quyền Liên bang, chủ nhân của số vàng này có thời gian đến 5 năm (tính từ ngày 2-6 năm 2020) để đòi lại số vàng này.

Tuy vậy, theo phát ngôn viên của văn phòng công tố, cho đến nay vẫn chưa có ai đứng ra nhận số vàng này. Có vẻ chủ nhân của nó đã đãng trí đến mức quên hẳn luôn mình đã sở hữu một tài sản lớn đến như vậy.

Tham khảo Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk