Một trong các nhược điểm lớn nhất của Windows 10 ARM sắp được Microsoft khắc phục

Tram Ho

Trong khi bộ giả lập ứng dụng 32-bit dành cho hệ điều hành Windows 10 ARM đã phát hành từ lâu, nhưng với các ứng dụng 64-bit, điều này vẫn chưa xuất hiện. Đây chính là một trong những nhược điểm lớn nhất của các thiết bị chạy Windows 10 ARM như Surface Pro X. Thế nhưng mới đây nhược điểm này đã được khắc phục.

Hôm qua Microsoft đã phát hành bộ giả lập x64 Emulation cho người dùng Windows Insiders để kiểm thử công cụ mới này. Từng được Microsoft thông báo vào tháng Chín năm nay, công cụ này sẽ cho phép người dùng chạy được các ứng dụng 64-bit chưa được biên dịch để chạy trên những thiết bị Windows dùng chip ARM.

Một trong các nhược điểm lớn nhất của Windows 10 ARM sắp được Microsoft khắc phục - Ảnh 1.

Điều này có nghĩa là nếu bạn đang dùng một chiếc Surface Pro X và sau khi cài đặt bản cập nhật mới, bạn có thể chơi được những tựa game như Rocket League hoặc dùng các ứng dụng công việc như Sketchbook của Autodesk.

Nhưng liệu chúng có chạy tốt được hay không lại là một câu hỏi khác. Bộ giả lập dành cho Windows 10 ARM của Microsoft từng có một lịch sử đau thương trong quá khứ, nhưng dù sao đi nữa, “méo mó có còn hơn không” – dù hiệu năng của nó có thể rất tệ, nhưng vẫn còn hơn là không chạy được các ứng dụng đó.

Do vậy, bạn cũng khó có thể kỳ vọng bộ giả lập x64 Emulation của Microsoft sẽ có hiệu năng tương đương với các máy tính Mac dùng chip ARM M1 của Apple khi người khổng lồ phần mềm này không nắm trong tay các bộ xử lý chủ chốt của máy tính Windows 10 ARM.

Microsoft hiện vẫn chưa cho biết khi nào bộ giả lập này sẽ xuất hiện trong các bản build chính của Windows, và chỉ nói rằng họ “mong đợi nhận được các phản hồi từ cộng đồng Windows Insider”. Đây vẫn chỉ là phiên bản beta của bản cập nhật, vì vậy, nếu bạn muốn sự ổn định để làm việc, tốt nhất không nên cài đặt nó bây giờ.

Nhưng nếu bạn không thể chờ đợi để chạy được các ứng dụng 64-bit trên máy tính Windows 10 ARM, bạn có thể tham gia chương trình Windows Insider và làm theo hướng dẫn để thử nghiệm bộ giả lập mới của Microsoft.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk