Một tính năng mà iWatch cần phải có

Diem Do

Nhu cầu của người dùng đối với các công nghệ đeo được ngày càng khắt khe hơn, họ đòi hỏi các thiết bị này cần phải hoạt động mọi lúc. Không thì tại sao ta phải đeo nó ?

 

Seven challenges facing the iWatch

 

Nếu iWatch trở thành một thành phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày thì iWatch phải thực hiện tính năng mà không bị quấy nhiễu hay làm phiền. Hãy chú ý đến việc phải trả chi phí để xem nguồn năng lượng của đồng hồ lên dây cót, đồng hồ điện, đồng hồ năng lượng mặt trời.

 

Điều này dường như không cân xứng với cách dễ dàng để lên dây đồng hồ. Nhưng nếu bạn quên mất đi việc đó, bạn không thể biết được thời gian khi nào mà bạn muốn. Bạn khư khư phải mang theo thiết bị nhắc nhở đeo trên cổ tay mình trong khi bạn quên lên dây cho nó.

 

Thật không vui khi phải bắt gặp điều đó.

 

Tuổi thọ pin của iWatch là trong 72 giờ đồng hồ, thật là lý tưởng! Bạn đặt nó xuống suốt một tuần dài làm việc , nó vẫn sẽ hoạt động thực hiện tính năng bình thường trong suốt khoảng thời gian đó. 

 

Có hai cách để giải quyết vấn đề: làm giảm đi sự tiêu thụ năng lượng, hay gia tăng sản xuất năng lượng. Chúng ta hãy tiết kiệm năng lượng sản xuất cho tương lai.

 

Wearables: Fit For Business?

 

Bộ lưu trữ nguồn năng lượng

 

Trong năm vừa qua, Apple đã mua lại ít nhất hai công ty với các bộ linh kiện điện thấp. Năm ngoái, Apple đã mua bộ bán dẫn Passif chuyên để thu phát không dây công suất thấp. Radio đầy năng lượng, điều này là rõ ràng. 

 

Việc mua lại LuxVue của Apple đầu năm nay thì không rõ ràng, một lập trình viên về một ma trận mạnh phát ra tín hiệu trên kênh hiển thị đèn LED rất nhỏ. Thuận lợi lớn là tiêu thụ điện năng thấp, trong khi cung cấp độ phát sáng và tương phản vô cùng tuyệt vời.

 

Nguồn năng lượng thấp như thế nào? Theo thông tin từ một ứng dụng sáng chế LuxVuez:

 

“Thiết bị đèn LED nhỏ được đánh giá cao trong việc phát ra tia sáng và tiêu thụ rất ít năng lượng (ví dụ như, 250mW cho mỗi lần hiển thị đối với đường chéo 10 inch) so với 5-10W cho một hiển thị LCD hay OLED với đường chéo 10 inch, làm giảm lượng điện năng tiêu thụ cho kênh hiển thị. ”  

 

Màn hình đó chỉ tiêu thụ 2.5% năng lượng của cái đồng hồ, mặc dù được trang bị màn hình Retina. Thêm vào đó, sự hiển thị này có thể được in trên một chất nền linh hoạt.

 

Các hiển thị sử dụng nhiều năng lượng hơn radio, vì thế  nguồn năng lượng này rất lớn. Hãy thử tưởng tượng điều này có thể thực hiện cho iWatch, huống chi là trên iPad và MacBook Air.

 

Bộ lưu trữ bằng bit

 

Không chỉ có công nghệ “power-sipping”. Gần đây, làm việc trên hệ thống mạch điện dưới ngưỡng và truyền phát lại tín hiệu radio hứa hẹn sự cải tiến cường độ theo thứ tự trong các lĩnh vực.

 

Nhưng hai công ty mà Apple mua lại hứa hẹn có nhiều lợi thế cơ bản và khó lặp lại so với đối thủ ít cạnh tranh hơn trong 3 đến 5 năm tới. Chỉ có Apple và có thể có Samsung mới có đủ khả năng để đầu tư hàng  tỷ đô la hay nhiều hơn cho một công nghệ đầy hứa hẹn này vào phòng thí nghiệm, từ đó sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm.

 

Bằng sáng chế của LuxVue, thậm chí cả Samsung cũng gặp phải rắc rối bị sao chép tính năng rất nhanh chóng. Còn lại mọi thứ đều tốt. Khi cuộc cách mạng điện toán đám mây phát triển, chúng tôi có thể thay đổi nguồn năng lượng pin cho cả ngày.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : zdnet.com