Một tập đoàn Singapore mạnh tay thưởng 98 đồng hồ Rolex cho nhân viên, số khác được cũng nhận ‘sương sương’ 1 thỏi vàng: Kinh doanh gì mà hào phóng đến vậy?

Tram Ho

“Chơi lớn” thưởng 98 đồng hồ Rolex

98 nhân viên làm việc lâu năm tại công ty Paradise Group vừa nhận được 1 chiếc đồng hồ Rolex tại bữa tiệc tối và khiêu vũ thường niên vàongày 6/3 vừa qua. Bữa tiệc cũng là lễ kỷ niệm 14 năm thành lập tập đoàn điều hành chuỗi F&B này, với hơn 1.300 nhân viên và đối tác.

Paradise Group còn cho biết chi phí tổ chức lễ kỷ niệm tại Marina Bay Sands Grand Ballroom là 2 triệu USD. Ngoài ra, đại diện tập đoàn còn chia sẻ rằng những người nhận đồng hồ Rolex là nhân viên đã làm tại Paradise từ 10 năm trở lên không kể bất cứ vị trí nào.

“Tôi tin rằng đây sẽ là một đêm khó quên với những người đã cống hiến cho tập đoàn 10 năm qua”, MC sự kiện tuyên bố.

Tổng cộng có 330 nhân viên nhận thưởng trong lễ kỷ niệm lần này, đều có thâm nên từ 5-15 năm và nhận nhiều phần thưởng khác như một thỏi vàng Suisse.

Một tập đoàn Singapore mạnh tay thưởng 98 đồng hồ Rolex cho nhân viên, số khác được cũng nhận sương sương 1 thỏi vàng: Kinh doanh gì mà hào phóng đến vậy? - Ảnh 1.

Các nhân viên làm việc với thâm niên 10 năm trở lên đều được thưởng đồng hồ Rolex không kể vị trí. Ảnh: StraitTimes

Thông tin này ngay lập tức gây bão sau khi một nhân viên Paradise chia sẻ video lên mạng xã hội. Sự hào phóng đã thu hút rất nhiều bình luận khen ngợi của cư dân mạng, nhiều người còn hỏi xem liệu tập đoàn này còn tuyển dụng hay không.

Paradise Group có xuất phát điểm là một quán ăn nhỏ có tên Seafood Paradise, 25 chỗ ngồi tại Defu Lane (Singapore) vào năm 2002. Nhờ vào thành công ban đầu của nhà hàng này, CEO Eldwin Chua đã sáng lập nên nhiều mô hình khác như nhà hàng Trung Hoa Taste Paradise, chuỗi nhà hàng lẩu Beauty in The Pot…

Hiện tại tập đoàn sở hữu 13 mô hình kinh doanh ẩm thực, với hơn 100 nhà hàng trong đó có 50 nhà hàng tại Singapore. Nhà hàng Paradise xuất hiện tại 11 quốc gia, trong đó có Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản,…

Muôn kiểu thưởng lớn đến ngỡ ngàng

Đồng hồ Rolex đặt riêng cũng là phần thưởng Tết năm ngoái của Công ty TNHH Dịch vụ dầu khí Yên Đài Jereh ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Ngoài ra công ty này còn thưởng xe BMW, xe điện XPeng với tổng giá trị gần 8 triệu NDT (hơn 27 tỷ đồng), đồng thời thưởng thêm cổ phiếu, tiền mặt 100.000 NDT cho nhân viên xuất sắc.

Nhiều công ty đang sẵn sàng chi số tiền thưởng “khủng” thưởng với hy vọng nhân viên sẽ cống hiến nhiều hơn cho công ty. Theo một lãnh đạo Jereh, thưởng cho những nhân viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ là động lực để họ sẽ sẵn sàng làm việc hăng hái và nhiệt tình hơn.

Mới đây, một thương hiệu xa xỉ của Pháp – Hermès International cũng mạnh tay chi thưởng cho nhân viên của mình. Cụ thể, ngày 17/2 vừa qua, thương hiệu thời trang đình đám Hermès thông báo rằng 19.700 nhân viên của họ trên toàn thế giới sẽ nhận được khoản tiền thưởng đặc biệt trị giá 4.000 euro (khoảng 100 triệu đồng) vào cuối tháng.

Một tập đoàn Singapore mạnh tay thưởng 98 đồng hồ Rolex cho nhân viên, số khác được cũng nhận sương sương 1 thỏi vàng: Kinh doanh gì mà hào phóng đến vậy? - Ảnh 2.

Giám đốc điều hành Hermès Axel Dumas cho biết mục đích của quyết định này là để chia sẻ lợi nhuận và thưởng khuyến khích. Khoảng 12.400 nhân viên Hermès tại Pháp đã nhận được số tiền tương đương 17 tháng lương.

Trước đó nhân viên của Hermès làm việc tại Pháp cũng đã được tăng lương 6%. Bên cạnh đó, Hermès sẽ trả khoảng 1,4 tỷ euro cho các nhà đầu tư thông qua cổ tức. Mức chi trả này tăng 63% so với năm ngoái và là một trong những khoản chi cao nhất từ trước đến nay của công ty.

Quyết định chi tiền mạnh tay của Hermès bắt nguồn từ khoản lợi nhuận khổng lồ vào năm 2022. Theo thông báo mới nhất từ hãng thời trang đình đám, doanh thu năm 2022 của thương hiệu tăng 29%, đạt 11,6 tỷ Euro, với lợi nhuận ròng đạt 3,4 tỷ Euro. Con số này đã đưa vị thế của nhà mốt nước Pháp lên vị trí thứ ba trong ngành hàng xa xỉ, đứng sau Louis Vuitton và Chanel.

Thương hiệu này còn cho biết họ đã tạo ra 2.100 việc làm trong một năm, trong đó có 1.400 việc làm ở Pháp, đưa lực lượng lao động đạt tới con số gấp đôi trong 10 năm.

Theo StraitTimes, Luxurylaunches

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk