Một nửa smartphone và máy tính bảng của Samsung sẽ sử dụng chip Qualcomm vào năm sau

Tram Ho

Theo truyền thông Hàn Quốc, gần một nửa số smartphone và máy tính bảng Samsung dự kiến ra mắt vào năm 2022 sẽ sử dụng chip Qualcomm.

Một nửa smartphone và máy tính bảng của Samsung sẽ sử dụng chip Qualcomm vào năm sau - Ảnh 1.

Tuy nhiên khi tình trạng thiếu chip chưa có dấu hiệu lắng xuống, kế hoạch có thể thay đổi. Tính từ đầu năm đến nay, Samsung đã gặp khó khăn lớn vì không thể mua chip từ Qualcomm.

TheElec tiết lộ, Samsung Electronics sẽ ra mắt 64 smartphone và máy tính bảng vào năm tới. Trong đó 31 thiết bị có thể sẽ sử dụng chip Qualcomm. Ngoài ra, 20/64 thiết bị sẽ dùng chip Exynos do Samsung và AMD cùng phát triển. Cuối cùng sẽ có 14 thiết bị sử dụng chip MediaTek và 3 mẫu sử dụng chip UNISOC.

Một nửa smartphone và máy tính bảng của Samsung sẽ sử dụng chip Qualcomm vào năm sau - Ảnh 2.

Điều đáng nói là model Galaxy S22 cao cấp sẽ không chỉ sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 898 mà còn sử dụng cả Samsung Exynos 2200. Theo đó Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 sẽ chỉ sử dụng Snapdragon 898.

Ngoài ra, các mẫu smartphone giá rẻ như Galaxy M33 và Galaxy A33/53 sẽ sử dụng chip do Samsung tự phát triển. Galaxy A13 cũng sẽ sử dụng chip của Samsung.

Nhưng Galaxy A32, M32, A02 và A03 sẽ sử dụng chip MediaTek. Đối với máy tính bảng, Galaxy Tab S8, S8 Ultra và S8 Plus sẽ chỉ dùng chip Samsung Exynos 2200.

Tham khảo Gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk