Một nhà đầu tư chỉ chờ giá Bitcoin, Ether giảm để mua vào tuyên bố:’ ‘Yếu tim thì không nên chơi tiền số’

Tram Ho

Khi Brijann Bettencourt ra khỏi giường vào sáng thứ 4 tuần trước, kiểm tra danh mục đầu tư tiền số của mình và thấy đà bán tháo chưa từng có, anh biết chính xác điều mình cần làm vào lúc này: Mua thêm.

“Đầu tư tiền số không dành cho người yếu tim. Tôi xem đây là khoản đầu tư nghiêm túc trong dài hạn”, Bettencourt, 32 tuổi, 1 nhiếp ảnh gia tại Toronto nói. Anh này hiện sở hữu Bitcoin và Ether trong 1,5 năm qua.

Tuần vừa qua, giá các loại tiền số đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nhiều yếu tố như những dòng tweet của Elon Musk và động thái thắt chặt kiểm soát của Trung Quốc.

Giá Bitcoin – đồng tiền số lớn nhất thế giới đã giảm 30% trước khi hồi phục nhẹ. So với mức cao nhất hồi đầu năm, giá Bitcoin thậm chí đã giảm 40%.

Điều này cho thấy các nhà đầu tư có thể đang khăn gói rút lui. “Bong bóng tiền số đã bát đầu xì hơi và dữ liệu từ những sàn giao dịch khác nhau cho thấy rằng các nhà đầu tư bán lẻ đã gác kiếm“.

Ethan Lou, tác giả của cuốn sách “Once a Bitcoin Miner: Scandal and Turmoil in the Cryptocurrency Wild West” sắp ra mắt cho rằng, khi tiền số biến động mạnh như tuần qua, những nhà đầu tư có tâm lý yếu đuối sẽ thực sự sốc.

Một nhà đầu tư chỉ chờ giá Bitcoin, Ether giảm để mua vào tuyên bố: Yếu tim thì không nên chơi tiền số - Ảnh 1.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư bán lẻ khác lại tỏ ra vui mừng tiếp tục chinh chiến.

Thời điểm các nhà đầu tư bán lẻ đổ xô vào tiền số, giá Bitcoin đã tăng quanh mức 345% vào năm ngoái, Ether đã tăng 1.219% và Dogecoin tăng 15.483%.

Sàn giao dịch tiền số Coinbase đã có hơn 56 triệu người dùng chiếm 335 tỷ USD khối lượng giao dịch trong quý đầu tiền: 120 tỷ USD từ các cá nhân và 215 tỷ USD từ các tổ chức. Con số này lớn hơn rất nhiều so với mức tổng lượng giao dịch 30 tỷ USD vào năm ngoái.

Một vài nhà đầu tư nhỏ lẻ đã vui mừng trước đợt bán tháo ồ ạt vừa qua với hy vọng có thể đón đầu trước đợt tăng giá mới. Người dùng trên diễn đàn WallStreetBets nổi tiếng của Reddit dùng thuật ngữ “diamond hands” (bàn tay kim cương) như một cách viết tắt để chỉ mức độ sẵn sàng nắm giữ dù giá tăng hay giảm.

Trên thực tế, trong lịch sử tiền số đã chứng kiến những cú biến động khủng khiếp. Bitcoin đã giảm 94% vào năm 2011 và giảm 82% vào cuối năm 2017 do nhiều nhà đầu tư quay lừng.

Một nhà đầu tư chỉ chờ giá Bitcoin, Ether giảm để mua vào tuyên bố: Yếu tim thì không nên chơi tiền số - Ảnh 2.

Lily Francus, 25 tuổi, sống ở San Diego – một chuyên gia nghiên cứu tại quỹ đầu tư tiền số. Cô này lần đầu giao dịch tiền số vào năm 2017 nhưng đã rút lui trước khi giá giảm. Tháng trước, cô đã đầu tư 1% tài sản vào các loại tiền số khác nhau để ăn theo đợt tăng giá liên tục, được thúc đẩy bởi truyền thông xã hội.

Cô đã thanh lý ngay lượng đồng Ether và giảm lượng Bitcoin nắm giữ khi Musk tham gia chương trình Saturday Night Live vào ngày 8/5.

Sau đó, cô tiếp tục mua lại 40% lượng Ether ở mức thấp hơn.

Khi bạn thấy mọi người lao vào thị trường vì sợ sẽ bỏ lỡ 1 món hời, đó là thời điểm tốt để rút lui“, Lily nhận định.

Nguồn: Reuters

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk