Một loạt nền tảng video trực tuyến ở Trung Quốc hủy bỏ sự kiện ra mắt iPhone 12 của Apple

Tram Ho

Gao Yuan, phóng viên thường trú của Bloomberg News tại Trung Quốc đã chia sẻ trên Twitter phát hiện mới của mình. Theo đó, kiện phát sóng trực tiếp của Apple để giới thiệu loạt sản phẩm  iPhone 12 mới đã bị các nền tảng video trực tuyến lớn của Trung Quốc, bao gồm Tencent Holdings và Bilibili hủy bỏ, mà không có bất kỳ lời giải thích nào.

Một loạt nền tảng video trực tuyến ở Trung Quốc hủy bỏ sự kiện ra mắt iPhone 12 của Apple - Ảnh 1.

Sự kiện ra mắt iPhone 12 bị hủy bỏ không lý do.

Đây là lần đầu tiên các nền tảng video ở Trung Quốc hủy phát sóng trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone mới kể từ khi bắt đầu làm như vậy nhiều năm trước. Trước đó, các nền tảng này đều thuê người dịch và người bình luận đồng thời để thu hút sự quan tâm tối đa của công chúng vào sự kiện diễn ra lúc nửa đêm này.

Không có một lời giải thích nào được đưa ra, cũng như liệu việc này có tiếp diễn trong các năm sau hay không.

Phía Apple cũng không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Tuy nhiên, việc không được phát sóng trên các nền tảng video không ngăn cản được sự quan tâm của người dùng Trung Quốc với những chiếc iPhone mới. Từ khóa “iPhone 12” đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo.

Các bình luận của người dùng trên mạng xã hội này chủ yếu xoay quanh giá tiền đắt đỏ của loạt iPhone mới, chỉ trích việc loại bỏ tai nghe và củ sạc khỏi hộp sản phẩm, các tranh cãi so sánh về Apple và Huawei, cũng như một phần than thở về chất lượng mạng 5G không xứng với giá tiền mà họ đang trải nghiệm ở Trung Quốc.

Một số người dùng cũng bình luận rằng có thể do Tencent sở hữu cổ phần Epic và Epic đang có màn tranh đấu đầy gay gắt với Apple về game cưng Fortnite.

Tham khảo Reuters, Weibo

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk