Một hộp game Mario phiên bản cực hiếm vừa được bán đấu giá thành công với số tiền 15 tỷ VNĐ

Tram Ho

Cuối tuần vừa rồi, hộp đựng băng game Super Mario Bros., bản kinh điển trên hệ máy NES, vừa được bán đấu giá thành công với số tiền giao dịch lên tới 660.000 USD, tương đương 15,2 tỷ VNĐ. Con số này gấp 4 lần kỷ lục trước đó, và nghiễm nhiên Super Mario Bros. ngay lập tức trở thành game đắt nhất hành tinh.

Một hộp game Mario phiên bản cực hiếm vừa được bán đấu giá thành công với số tiền 15 tỷ VNĐ - Ảnh 1.

15 tỷ Việt Nam Đồng có dạng như thế này đây.

Đây không phải lần đầu tiên cái tên Super Mario Bros. hiện hữu trong danh sách kỷ lục những game đắt đỏ nhất. Tháng 2/2019, một bản game Super Mario Bros. được bán với giá 100.150 USD. Đến tháng 7/2020, một lần nữa Super Mario Bros. thiết lập kỷ lục với số tiền giao dịch chạm mốc 114.000 USD.

Tháng 11 năm ngoái, một phiên bản Super Mario Bros. 3 được bán với giá 156.000 USD. Kỷ lục này vừa bị xô đổ bởi một con số “trên trời”: 660.000 USD. Theo nhận định của Heritage Auctions, đơn vị tiến hành đấu giá bản game Super Mario Bros. nói trên, có nhiều lý do để số tiền lên cao tới vậy: đây là bản game lâu đời nhất mà họ có, và cũng chỉ được sản xuất trong một khoảng thời gian rất ngắn. Super Mario Bros. ra mắt tại đất Mỹ vào khoảng từ giữa đến cuối năm 1986, lúc này hộp game chưa có dòng mã “Game Pak NES-GP”. Ngay đầu năm 1987, Nintendo yêu cầu các hộp game phải có mã kể trên, vậy nên những chiếc hộp đen không mang dòng “Game Pak NES-GP” ở mặt sau trở nên hiếm có.

Hiếm đến mức xô đổ mọi kỷ lục, đẩy giá lên đến 15 tỷ Việt Nam Đồng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk