Một cơ hội chưa từng có để hiện đại hóa CNTT

Ngoc Huynh

Việc Microsoft ngừng hỗ trợ Windows Server 2003 mang lại một cơ hội chưa từng có cho các tổ chức để hiện đại hóa cơ sở hạ tầng CNTT sang đám mây, di động, IoT, Big Data và các công nghệ khác. Windows Server 2003 đã không còn đáp ứng được các yêu cầu vận hành an toàn trong thời đại kỹ thuật số hiện đại với các mối đe dọa về bảo mật ngày càng gia tăng và phức tạp. Ông Trần Hùng Vỹ, chuyên gia CNTT của Microsoft Việt Nam đã chia sẻ về vấn đề này.

Tại sao Microsoft quyết định ngừng hỗ trợ Windows Server 2003?

Việc cho về hưu một sản phẩm là một phần bình thường của vòng đời sản phẩm. WS03 (WS03) đã được phát hành vào tháng 4/2003, và nó đã là một phiên bản tuyệt vời. Nhưng hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại của di động, đám mây và ảo hóa. Bằng việc dịch chuyển từ WS03, các tổ chức có thể tận dụng công nghệ hiện đại để bảo vệ các môi trường của mình, sử dụng ảo hóa để giảm thiểu sự mở rộng máy chủ, tận dụng mô hình đám mây lai (hybrid cloud) và đám mây công cộng (public cloud) cho các ứng dụng, và giảm thiểu gánh nặng CNTT với Office 365 và các dịch vụ khác.

Việc ngừng hỗ trợ có ý nghĩa gì cho các khách hàng?

Những khách hàng hiện nay đang sử dụng Windows Server 2003 cần dành thời gian để xác định được các ứng dụng nào của mình sẽ bị ảnh hưởng, và tích cực hướng tới kế hoạch dịch chuyển. Các khách hàng có những lựa chọn tuyệt vời với Windows Server mới, Microsoft Azure, đối tác lưu trữ, và Office 365. Microsoft và các đối tác có các công cụ và hướng dẫn để giúp đỡ các khách hàng.

Các khách hàng sẽ gặp rủi ro gì khi tiếp tục sử dụng một sản phẩm đã ngừng hỗ trợ?

Việc sử dụng WS03 trong môi trường của bạn sau ngày ngừng hỗ trợ sản phẩm có thể đem lại các rủi ro cho doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như:

Bảo mật: Khi các mối đe dọa phát triển, môi trường không được hỗ trợ và không có bảng vá thì rất dễ gặp các rủi ro về an ninh. Như một khung tham chiếu, 37 bản cập nhật quan trọng đã được phát hành vào năm 2013 cho WS03.

Sự tuân thủ: Nếu công ty của bạn vẫn còn đang sử dụng WS03, điều này có thể dẫn đến sự thất bại về mặt kiểm soát bởi một cơ quan kiểm nghiệm nội bộ hoặc bên ngoài, dẫn đến việc đình chỉ các chứng nhận, và/hoặc thông báo công khai về sự bất lực của công ty để duy trì hệ thống và thông tin khách hàng.

Tổng chi phí quyền sở hữu cao hơn: tốn chi phí nhiều hơn về mặt dài hạn. Bảo trì phần cứng và hệ thống an ninh tiên tiến sẽ làm tăng chi phí.

Hạ thấp tính cạnh tranh: Không tận dụng lợi thế của các công nghệ mới và cơ hội ứng dụng có thể cản trở sự thành công của công ty.

Một số lợi ích của sự dịch chuyển là gì?

Các khách hàng sẽ được bảo vệ các máy chủ của họ với bản cập nhật bảo mật tiếp theo và các bản vá lỗi từ Microsoft. Hơn thế nữa, bằng cách tận dụng Windows Server mới, Microsoft Azure và/hoặc Office 365, các khách hàng có thể vượt ra khỏi các nguồn lực trung tâm dữ liệu tại chỗ để bảo vệ các máy chủ với bản cập nhật bảo mật và các bản vá lỗi từ Microsoft.

Những lợi ích khác liên quan đến việc giảm sự mở rộng máy chủ với khả năng đám mây lai và ảo hóa; đạt được hiệu quả và nâng cao sự đổi mới với sự lựa chọn của khối lượng công việc và ứng dụng đang triển khai trong các đám mây; và nâng cao năng suất lao động đồng thời giảm gánh nặng về CNTT.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nghĩ đến sự dịch chuyển Windows Server 2003 so với các doanh nghiệp lớn ra sao?

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đối mặt với nhiều khó khăn tương tự như doanh nghiệp lớn do thừa hưởng các ứng dụng dòng nghiệp vụ mà cần phải được đánh giá và dịch chuyển.

Sự dịch chuyển là một cơ hội để khám phá ra sự cân bằng của sự đơn giản, linh hoạt, và chi phí cho từng doanh nghiệp cụ thể đang tận dụng lợi thế của các tính năng enterprise-grade với mức giá tạo lập thị trường bởi các ứng dụng lưu trữ theo cách phù hợp nhất với doanh nghiệp của họ và cơ cấu chi phí, dù là tại chỗ hoặc trong đám mây; phát triển hiệu quả và chỉ nhận được những gì họ cần, khi họ cần nó, bằng cách tận dụng lựa chọn thay thế dịch vụ trực tuyến như Microsoft Office 365 và Azure; và công việc của họ sẽ được thực hiện bất cứ nơi nào và làm việc với nhau một cách dễ dàng với tính di động dựa trên đám mây mới nhất và các giải pháp về năng suất.

Với việc tham gia một đối tác đáng tin cậy ban đầu, các doanh nghiệp này có thể làm rõ các công nghệ đã không còn phù hợp với tình hình hiện nay và hiểu những rủi ro và cơ hội khi dịch chuyển sang một công nghệ mới; thúc đẩy sự cân bằng về máy chủ tại chỗ và đám mây lai mà thực sự có thể làm giảm chi phí trả trước của việc dịch chuyển; và bảo vệ doanh nghiệp của họ và chuẩn bị cho những bất ngờ trong việc bảo vệ và kiểm soát dữ liệu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/