Monkey Junior vào chung kết Sáng kiến toàn cầu 2016 ở Mỹ

Ngoc Huynh

Nhà phát triển Đào Xuân Hoàng

Monkey Junior – một phần mềm dạy tiếng Anh dành cho trẻ em đã được xếp ở vị trí thứ 18 Giải thưởng nhân tài đất Việt, vừa mới được lọt vào vòng chung kết của Sáng kiến Toàn cầu 2016 (GIST Tech-I 2016) .

Đây là lần đầu tiên một nhà phát triển phần mềm Việt Nam đã được chọn vào vòng chung kết của sự kiện GIST Tech hằng năm tại Silicon Valley (California).

Cuộc thi Tech-I đã thu hút hơn 1.075 ứng viên đến từ hơn 100 quốc gia. Trong đó, Việt Nam có 3 sản phẩm tham dự cuộc thi đó là: Fundy, Monkey Junor và MediFree. Cả 3 đều lọt vào vòng bán kết và Monkey Junior của Đào Xuân Hoàng đã được lựa chọn bước vào vòng chung kết cùng với 14 sản phẩm khác. Dự kiến vòng chung kết sẽ được tổ chức vào 20-24/5.

Monkey Junior là một phần mềm dạy tiếng Anh dành cho trẻ em có độ tuổi từ 4 tháng đến 10 tuổi. Hiện tại, Đào Xuân Hoàng và đồng nghiệp đã hoàn thiện chương trình tiếng Anh – Anh và Anh – Mỹ và dự kiến cho ra mắt chương trình tiếng Việt, Pháp, Tây Ban Nha và Trung Quốc trong tháng 5.

Nhà phát triển Đào Xuân Hoàng cảm thấy rất vui khi đã tạo ra ứng dụng này. Anh nói: “Mặc dù tôi có đủ tự tin để gửi Monkey Junior tham gia cuộc thi, nhưng tôi cũng biết rằng các kết quả còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chuẩn. Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi phần mềm dạy tiếng Anh được phát triển bởi một công ty Việt Nam và đang được sự đón nhận của nhiều người.”

Monkey Junior đã trở thành một trong những chương trình được yêu thích nhất trên App Store và Google Play. Ứng dụng cũng đã lọt vào tốp 100 ứng dụng được tải về nhiều nhất với hơn 500.000 lượt download.

Anh Hoàng cho biết anh sẽ cố gắng hết sức trong buổi thuyết trình ở vòng chung kết để giới thiệu sản phẩm của mình đến với cộng đồng, đặc biệt là trẻ em.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.dtinews.vn/