MongoDB tiết lộ công cụ trực quan hóa dữ liệu gốc

Linh Le

Trong nỗ lực xóa bỏ các rào cản kỹ thuật đối với trực quan hóa dữ liệu, MongoDB đã công bố bản phát hành beta của MongoDB Charts, một công cụ trực quan hóa dữ liệu gốc. Biểu đồ MongoDB sẽ tách ra khỏi MongoDB Atlas, công ty cơ sở dữ liệu dưới dạng dịch vụ của công ty.

Theo công ty, Biểu đồ MongoDB loại bỏ sự cần thiết phải lo lắng về mã, công cụ, di chuyển dữ liệu hoặc sao chép dữ liệu khi tạo và chia sẻ trực quan hóa dữ liệu.

Phần lớn các công cụ trong cuộc đấu tranh không gian kinh doanh thông minh với việc xử lý dữ liệu JSON phong phú đang ngày càng trở nên phổ biến trong các ứng dụng hiện đại. Điều này không chỉ gây khó khăn trong việc trích xuất thông tin chi tiết theo thời gian thực mà còn gây trở ngại kỹ thuật trước các nhóm phi kỹ thuật vì không có cách nào dễ dàng để tạo trực quan hóa dữ liệu mà không cần viết mã, ông Grigori Melnik, phó chủ tịch sản phẩm, máy chủ và các công cụ doanh nghiệp cho MongoDB.

Công ty giải thích một tính năng chính của bản phát hành là chức năng tổng hợp tích hợp, cho phép người dùng xử lý dữ liệu thông qua nhiều phép đo và tính toán khác nhau. Ngoài ra, nó xử lý dữ liệu dựa trên tài liệu như các đối tượng và mảng nhúng.

Các tính năng khác bao gồm: khả năng kết nối với bất kỳ phiên bản MongoDB nào dưới dạng nguồn dữ liệu, để khám phá trực quan dữ liệu, chia sẻ bảng điều khiển, theo dõi KPI trong thời gian thực và làm việc với dữ liệu phức tạp.

Các biểu đồ của Mong MongDB thực sự hỗ trợ sự phong phú của mô hình tài liệu, bao gồm dữ liệu lồng nhau và phân cấp: không làm phẳng các biểu đồ con và mảng vào các cấu trúc bảng cần thiết của các công cụ BI truyền thống. Biểu đồ MongoDB làm cho thao tác dữ liệu trở nên thân thiện với người dùng bằng cách trình bày các thao tác có ý nghĩa đối với từng loại dữ liệu, công ty đã viết trên trang web của mình.

Công ty đang lên kế hoạch thêm một tính năng nhúng vào Biểu đồ MongoDB để cung cấp cho các nhà phát triển khả năng tạo trực quan hóa và nhúng chúng vào trang web và ứng dụng của họ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com