Mọi người đang bắt đầu mua xe điện với cùng một lý do như khi mua những chiếc xe chạy xăng truyền thống

Tram Ho

Trong nhiều năm trước, đa số khách hàng thường phân vân và lo lắng tầm hoạt động của một chiếc xe điện sau mỗi lần sạc. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của họ khi chọn mua xe điện, đặc biệt là những người không am hiểu nhiều về công nghệ.

Mọi người đang bắt đầu mua xe điện với cùng một lý do như khi mua những chiếc xe chạy xăng truyền thống - Ảnh 1.

Nhưng trong một cuộc khảo sát mới đây của trang Autolist vào tháng 8, một chuyên trang xe hơi trực tuyến đã xếp hạng quãng đường di chuyển và giá bán chỉ chiếm khoảng 40% trong những yếu tố quan trọng nhất liên quan đến người mua.

Thời gian sạc lại và sự phổ biến của các trạm sạc cũng là một trong những yếu tố mà người tiêu dùng cân nhắc khi mua.

Có thể thấy khoảng cách đi được cho mỗi lần sạc đã không còn là tiêu chí hàng đầu mà nhiều người mua quan tâm tới, đặc biệt là củ nhân của những chiếc xe điện cao cấp. Theo một cuộc thăm dò khác của Autolist gần đây, những người quyết định mua xe điện Tesla Model S và Porsche Taycan không quan tâm nhiều đến quãng đường di chuyển. Thay vào đó, danh tiếng thương hiệu, hiệu suất hoạt động, mạng lưới trạm sạc đông đảo và kiểu dáng mới là những điều người mua quan tâm hơn cả.

Một phần lý do khiến người dùng không còn mấy lo lắng đến quãng đường di chuyển được của xe điện, đó là nhờ dung lượng pin trên xe điện ngày càng cao hơn. Giờ đây nhiều mẫu xe có thể di chuyển được ít nhất 482km/lần sạc.

Mọi người đang bắt đầu mua xe điện với cùng một lý do như khi mua những chiếc xe chạy xăng truyền thống - Ảnh 2.

Hiện tại chiếc Tesla Model S đang có tầm hoạt động 595km/lần sạc trong khi Porsche Taycan sẽ có phạm vi hoạt động ít nhất 482km/lần sạc.

Tất nhiên tầm hoạt động của xe điện vẫn là một điều gì đó mà nhiều người khá quan tâm khi mua xe điện. Có khoảng 65% chủ sở hữu xe điện cho biết, họ đã từng lo lắng về tầm hoạt động của xe điện nhưng rồi nỗi lo lắng đó đã biến mất chỉ sau một vài tháng sử dụng.

Đối với chủ sở hữu xe điện, giá niêm yết cũng là yếu tố hàng đầu khi quyết định mua xe và chiếm tới 47% trong cuộc khảo sát năm 2018 do Vovlo thực hiện trên 1,5 ngàn tài xế Mỹ.

Theo đà phát triển của ngành công nghiệp xe điện hiện nay, tầm hoạt động của xe điện đang ngày càng nâng lên, nó đủ sức để đưa bạn đi xa trong những chuyến du lịch dài ngày. Ngoài ra, giá xe điện cũng đang thấp dần để thu hút khách hàng tốt hơn. Tất nhiên nếu bạn muốn tầm hoạt động xa hơn, hãy sẵn sàng bỏ hầu bao nhiêu hơn để sở hữu một chiếc xe có dung lượng pin lớn hơn.

Cuối cùng số lượng các trạm sạc cũng đang được đầu tư và mở rộng. Đây là yếu tố quan trọng giúp xe điện ngày càng phổ biến hơn trên đường phố.

Tham khảo Quartz

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ