Modder tuyên bố dự án Cyberpunk 2077 VR sẽ ra mắt chính thức vào tháng 1/2022

Tram Ho

Nếu bạn là fan của cả Cyberpunk 2077 và công nghệ VR, bạn chắc chắn sẽ quan tâm tới dự án mod game đưa bom tấn của CDPR vào môi trường thực tế ảo. Đội ngũ lập trình viên đứng sau bản mod R.E.A.L VR cho GTA V và Red Dead Redemption 2 đang thực hiện một dự án như vậy, nhóm khẳng định game thủ sẽ sớm được thấy sản phẩm cuối cùng.

Luke Ross, modder công tác tại dự án khẳng định sự tồn tại của bản mod này, và nhận định “nếu không có sự cố gì, bản mod sẽ ra mắt vào tháng Một tới đây”.

Ross nói rằng REDengine 4 tạo nên Cyberpunk 2077 không thân thiện với môi trường VR hơn các game khác là bao, tuy nhiên vẫn tồn tại những yếu tố đẩy nhanh được tốc độ dự án. “Điểm cộng lớn là Cyberpunk 2077 đã là game góc nhìn thứ nhất. Điều này tương thích với khả năng nhập tâm mà VR mang lại, không như một số game khác chẳng hạn như bộ ba game Mafia, đã khiến chúng tôi phải lập góc nhìn ảo cho nhân vật”.

Modder tuyên bố dự án Cyberpunk 2077 VR sẽ ra mắt chính thức vào tháng 1/2022 - Ảnh 2.

Tính linh hoạt của bản mod cũng khiến quá trình chuyển đổi game sang môi trường VR nhanh đến thế. Về cơ bản, mod của anh Ross đã là một engine riêng biệt, có khả năng biến game thường thành game thực tế ảo. “Giờ đây, khi khung sườn của bản mod đã gần như chín muồi, tôi có thể cho ra game với tốc độ trung bình một game mỗi tháng”, anh Ross nói với phóng viên PC Gamer. “Tuy nhiên, tốc độ phụ thuộc vào các chướng ngại mà mỗi game sở hữu, bên cạnh khả năng game không thể chuyển sang dạng VR vì nhiều những vấn đề chưa rõ”.

Bên cạnh dự án “thực tế ảo hóa” Cyberpunk 2077, Ross còn khoe một dự án khác về một game “chạy công nghệ DX12, thế giới mở, trông sẽ rất hoành tráng trong môi trường VR, nhất là quang cảnh và các cuộc chiến với ***”.

Quả thực đáng mong chờ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk